Hôm nay,  

Ukraine và Quân Ly Khai Lần Đầu Trao Đổi Tù Binh

29/12/201400:00:00(Xem: 2264)

Quân ly khai thân Nga tại miền Đông Ukraine đã trao đổi một số tù nhân với chính quyền Ukraine gần thành phố Donetsk do ly khai chiếm giữ.

Thương lượng là để trao đổi 225 dân quân thân Nga lấy 150 binh sĩ Ukraine – là trao đổi lớn nhất từ trước tới nay.

Sau đó Ukraine nói rằng 146 trong số các binh sĩ của họ đã được thả tự do để đổi 222 dân quân ly khai. Số còn lại sẽ thả vào Thứ Bảy.

Trong khi đó, Ukraine đã đóng đường xe buýt và xe lửa nối liền với Crimea, bán đảo miền nam đã bị Nga sáp nhập hồi tháng 3 năm nay.

Trong một chuyển biến khác, 2 công ty thẻ tín dụng và nợ lớn nhất thế giới là Visa và Mastercard cho biết hôm Thứ Sáu rằng họ có thể không còn hậu thuẫn thẻ ngân hàng được sử dụng tại Crimea, theo sau các trừng phạt mới của Hoa Kỳ được đưa ra trong tháng này.

Chuyển biến này đến ngay trước mùa lễ truyền thống trong khu vực, khi người dân đi lại để về với gia đình thân nhân vào dịp Năm Mới.

Những cuộc đàm phán không đi tới đâu được tổ chức trong tuần này tại Minsk, Belarus, nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại miền đông Ukraine, đã làm 4,700 người thiệt mạng.

Kiev cáo buộc Moscow hậu thuẫn dân quân ly khai với nhiều binh sĩ Nga và các súng đại bác. Điện Kremlin phủ nhận điều này nhưng nói rằng lực lượng của họ đang chiến đấu tại miền đông Ukraine là tình nguyện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.