Hôm nay,  

Hồng Kông: 2 Triệu MK Bay Ngoài Đường, Người Lượm Phải Trả Lại

29/12/201400:00:00(Xem: 1902)

Hồng Kông -- Những người đi mua sắm vào giờ phút cuối tại Hồng Kông được đãi lượm tiền Đêm Trước Giáng Sinh hôm Thứ Tư khi gần 2 triệu đô la bị đổ ra từ một chiếc xe van chở tiền trên đường phố.

Những du khách và người đi bộ qua đường đã bị máy thu hình chụp thấy họ lươm những tờ giấy bạc bay tung tóe trên đường Gloucester Road trong địa hạt Wan Chai của thành phố lúc gần giờ ăn trưa, trước khi cảnh sát đến giữ an ninh chận vụ cướp và giải tán những người thừa cơ hội.

Ba thùng tiền mắt đã rơi xuống từ xe van, kết quả vụ mất mát phỏng chừng 15.23 triệu Hồng Kông (tương đương 2 triệu đô la Mỹ), theo cảnh sát cho biết hôm Thứ Năm, cảnh báo rằng bất cứ ai lấy tiền giấy bạc này đều bị buộc tội cướp.


Vào trưa xế Thứ Năm, theo cảnh sát cho biết, chỉ một ít tiền giấy bị mất – 3.6 triệu Hồng Kông đã được trả lại cho nhà chức trách.

13 người – 10 đàn ông và 3 phụ nữ -- đã tình nguyện trao lại tiền. Họ sẽ không bị buộc tội, theo cảnh sát.

Vào tối Thứ Năm, số người trả lại tiền lên tới 29 với tổng số tiền là 5.7 triệu đô la Hồng Kông. Một thông báo từ công ty an ninh phụ trách xe van chở tiền mặt, G4S, nói rằng, “đại đa số” tiền đã được thu hồi lại được từ hiện trường.

“Những chiếc xe G4S có bảng số của các hệ thống để ngăn chận những trường hợp xảy ra như thế và G4S yêu cầu một cuộc điều tra tức thì nguyên nhân sự kiện,” theo thông báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.