Hôm nay,  

Tập Cận Bình: Hồng Kông Nên Phát Triển Hợp Pháp, Trật Tự

27/12/201400:00:00(Xem: 1778)
BẮC KINH - Trong buổi tiếp kiến đặc khu trưởng Lương Chấn Anh, chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố hôm Thứ Sáu: nên phát triển Hong Kong theo định hướng hợp pháp và trật tự.

Theo tường thuật của Tân Hoa Xã, lãnh tụ Tập đã lắng nghe nhà lãnh đạo Hong Kong báo cáo tình hình, và công việc của chính quyền đặc khu. Ông Tập công nhận việc làm của ông Lương và chính quyền đặc khu trong việc xúc tiến cải tổ chính trị, phát triển kinh tế, nâng cao mức sống của người dân, cũng như duy trì nguyên tắc pháp trị và ổn định của Hong Kong.

Ông Tập nhấn mạnh: phát triển hệ thống chính trị của đặc khu cần đuợc xúc tiến theo cách phù hợp với tình hình thực tế, hợp pháp và trật tự. Phát triển theo hướng này sẽ là lợi cho dân chúng đặc khu, thịnh vuợng và ổn định xã hội, có tính xây dựng với việc bảo vệ chủ quyền quốc gia, an ninh và các quyền lợi phát triển.

Lãnh tụ Tập hô hào dân chúng Hong Kong coi các quyền lợi căn bản của xứ sở và phúc lợi chung của đặc khu như là ưu tiên trong việc bảo vệ ổn định xã hội, tăng tiến kinh tế, công nhận nguyên tắc pháp trị để bảo đảm đặc khu tiến tới theo định hướng với 1 đất nưóc 2 thể chế và Luật căn bản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.