Hôm nay,  

Saddam Giữ Ghế Thêm 1 Nhiệm Kỳ, Mỹ Dội Bom 2 Oå Phòng Không

16/08/200200:00:00(Xem: 3804)
BAGHDAD - Thông tấn xã chính thức của Iraq loan báo Hội Đồng Chỉ Huy Cách Mạng đã cử TT Saddam Hussein lãnh đạo đất nước 1 nhiệm kỳ nữa - theo bản tin của thông tấn INA, cơ quan quyết định tối cao đã tái cử ông Hussein vì khả năng lãnh đạo cách mạng và xứ sơ,û bảo đảm nền độc lập và phát triển, bất chấp các mưu toan của đế quốc và cuộc phong toả không chính đáng hiện nay.
Một sắc lệnh ban hành trong Tháng 5 quy định tổ chức trưng cầu dân ý ngày 15-10.
Trong cuộc trưng cầu dân ý Tháng 10-1995, ông Hussein được tái cử nhiệm kỳ 7 năm. Ông Hussein được cử làm TT Iraq lần đầu tiên năm 1979, thay thế Tướng Ahmed Hassan al-Bakr, người tổ chức đảo chánh cướp chính quyền năm 1968.

Hiện nay, ông Saddam kiêm nhiệm các chức lãnh tụ đảng, tổng chỉ huy quân lực, và đôi khi làm nhiệm vụ của 1 Thủ Tướng.
Mặt khác, Hoa Kỳ cũng cho biết là vừa mới dội bom vào Iraq.
Bộ Chỉ Huy trung tâm đặt tại Tampa (Florida) - phụ trach Vùng Vịnh, cho biết phi cơ trong liên minh Anh Mỹ tuần thám vùng cấm bay Nam Iraq hôm thứ tư đã ném bom 2 vị trí khòng không.
Trận tấn công bằng bom điều khiển chính xác xẩy ra lúc 5 giờ chiều (giờ miền Đông) đáp trả những hành động đe dọa của phòng không Iraq.
Lần trước, ngày 5-8, phi cơ Anh Mỹ đánh 1 cơ sở truyền tin quân sự của Iraq. Trong năm nay, Iraq đã bắn lên phi cơ đồng minh 85 lần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.