Hôm nay,  

1,100 Lính Hồi Giáo ISIS Bị Mỹ Bom Chết; Biệt Kích Bắn Chết Kẻ Chặt Đầu Công Dân Pháp

24/12/201400:00:00(Xem: 3146)

WASHINGTON -- Hơn 1,100 thánh chiến quân Jihad bị giết trong các trận bom do Mỹ lãnh đạo tại Syria.

Trong các trận dội bom suốt 3 tháng qua, gần 1,100 thánh chiến quân Hồi Giáo, gần như tất cả là trong lực lượng Nhà nước Hồi Giáo ISIS, đã bị hạ sát.

Tổ chức nhân quyền có tên Syrian Observatory for Human Rights, hoạt động qua mạng lưới các nhà hoạt động và người cứu thương trong các bệnh viện Syria, nói rằng ít nhất 1,171 người bị giết trong các trận dội bom từ ngày 23-9-2014, trong đó có 1,119 thánh chiến quân của Nhà Nước Hồi Giáo và Mặt Trận Al-Nusra.

Trong những người chết có 1,046 thành viên của ISIS, tổ chức hiện chiếm nhiều phần đất ở Iraq và Syria, và là mục tiêu chính bị dội bom.

Số còn lại là 52 người thường dân.

Tổ chức ISIS đã tuyên bô thành lập thiên đáng Hồi giáo ở nhiều vùng đất Iraq và Syria, cũng là tổ chức đã chặt đầu nhiều con tin Mỹ và Tây Phương.

Mặt khác, riêng trong ngày Thứ Ba 23-12-2014, có 37 thường dân chết vì bom trên lãnh thô Syria -- trong đó có 9 trẻ em riêng trong thị trấn Raqa, nơi quân ISIS đang chiếm giữ.

Một bản tin khác của Bộ Quốc Phòng Algeria cho biết quân biệt kích Algeria đã phục kích và bắn chết Abdelmalek Gour cùng với 2 phụ tá của y ở thành phố Boumerders, phía đôngt hủ đô Algiers.

Hai thánh chiến quân cũng bị giết gần đó, theo bản tin.

Gour là người chỉ huy một nhóm bắt cóc và chặt đầu công dân Pháp Herve Gourdel hồi tháng 9-2014.

Tình báo Algeria đã theo dõi Gouri và phục kích khi bên này về thăm mẹ ở thị trấn Isser.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.