Hôm nay,  

150 Hãng Ma Làm Trung Gian Mua Dụng Cụ Y Tế Cho Nga

24/12/201400:00:00(Xem: 2432)

Nga trả giá rất đắt cho lạm phát đối với dụng cụ y tế được các công ty Tây Phương chế tạo, một phần bởi vì một số hãng sản xuất buôn bán qua các công ty trung gian giấu tên, theo một trắc nghiệm đã cho thấy.

Những công ty trung gian này, mà không dễ truy tìm ra chủ nhân hay văn phòng, tăng thêm giá điều đó có nghĩa là các bệnh viện công của Nga phải trả gấp đôi hay gấp ba lần nhiều hơn các bệnh viện tại Tây Phương cho cùng dụng cụ. Một trắc nghiệm của tài liệu thuế quan Nga và các hồ sơ mua sắm của chính phủ cho thấy rằng những khác nhau về giá cả có thể là hàng trăm ngàn đô la trên cùng một món hàng. Một phân tích đối với 20,000 hóa đơn đề ngày từ tháng 1 năm 2006 tới tháng 7 năm 2013 cho thấy rằng các công ty quốc tế bán dụng cụ y tế của Nga trị giá hơn 2.8 tỉ đô la qua hơn 150 công ty và đối tác giấu tên. Những công ty trung gian ngoại quốc này cho địa chỉ là hộp thơ bưu điện hợp pháp và các công ty kế toán. Chủ nhân của chúng được giấu bên sau những tên tuổi được chọn hay giữ trong quyền tài phán nơi mà các cổ đông công cộng không công bố.


Nói chung, các thương vụ về dụng cụ y tế bởi Tây Phương và những công ty quốc tế khác mà qua những trung gian giấu tên lên tới hơn 600 triệu đô la từ tháng 1 năm 2011 tới tháng 7 năm 2013, theo tài liệu được công bố mới nhất của Nga. Đó là chiếm khoảng 18% tất cả thương vụ về dụng cụ của các hãng ngoại quốc đối với Nga mà các phóng viên có thể nhận dạng trong thời gian đó.

  • Từ khóa :
  • Nga
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.