Hôm nay,  

Người Bắt Cóc Con Tin Ở Úc Từng Phạm Tội Nhiều Lần

17/12/201400:00:00(Xem: 1634)

SYDNEY - Tay súng uy hiếp con tin tại 1 quán cà phê ở Sydney tự nhận là giáo sĩ, là dân tị nạn Iran, trong năm qua bị truy tố là đồng lõa trong cái chết của vợ cũ.

Năm nay, y bị truy tố tiếp trong 40 vụ tấn công tình dục và đang đuợc tại ngoại. Năm 2012, Man Haron Monis bị truy tố về những bức thư đe dọa các gia đình có thân nhân chết trận tại Afghanistqan và bị xử phạt 2 năm tù, nhưng chỉ ở tù 1 phần của án phạt.

Với hồ sơ cá nhân như vậy và những tuyên bố qua trang mạng riêng, truyền thông đặt vấn đề với chính quyền về nhu cầu theo dõi y sát hơn.

Khi đuợc báo giới hỏi có là thích hợp để Monis đuợc tự do tạm, thủ hiến New South Wales từ chối bình luận.

Monis cũng chỉ trích 1 quyết định của toà án không cho tiếp xúc với con cái – y cũng đuợc mô tả là 1 con người xa rời cộng đồng Hồi Giáo.

Lluật sư Adam Houda, đại diện Monis trong vụ kiện về những thư đe dọa gia đình tử sĩ, nhận xét “Monis là người rất khác thường, không gắn bó với 1 nhóm nào, hành động đơn lẻ như con sói cô đơn”. Y tự so sánh với nhà sáng lập WikiLeaks và nói y bị truy tố vì niềm tin chính trị – trong lúc ở tù, y nói là bị tra tấn.

Vào tối Thứ Ba, Thủ Tướng Abbott xác nhận Monis không có tên trong danh sách theo dõi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.