Hôm nay,  

Pháp: Mặt Trận Quốc Gia Khai Trừ 1 Nghị Viên Cải Đạo Theo Hồi Giáo; Con Tin Pháp Cuối Cùng Bị Bắt Tại Mali Đã Được Thả Tự Do

10/12/201400:00:00(Xem: 1737)

PARIS - 1 nghị viên của Nhóm chính trị cực hữu “Mặt Trận Quốc Gia - National Front hay NF” gây chú ý dư luận với quyết định cải đạo để theo Hồi Giáo và ông đã bị loại trừ, theo thông báo hôm Thứ Ba của NF.

Ông Maxence Buttey là nghị viên của cộng đồng Noisy-le-Grand ven đô bị ngưng chức hồi Tháng 10 tiếp theo video công bố quyết định cải đạo và hô hào các thành viên của đảng chống di dân hành động tương tự. Sự ngưng chức đuợc thu hồi sau quyết định của ban lãnh đạo gây bất bình trong nội bộ.

Nhưng, sau các báo cáo của truyền thông, lãnh đạo của vùng là ông Jordan Bardella xác nhận hôm Thứ Ba: ông Buttey đã bị khai trừ – ông Bardella mô tả nghị viên Buttey 22 tuổi là người không ổn định, nhút nhát và có khả năng làm việc giới hạn trong tập thể, video của ông Buattey là không thể chấp nhận.

Là viên chức dân cử, ông Buttrey vẫn là thành viên của NF nhưng không đuợc hành xử các chức trách.


Liên quan đến nước Pháp, một bản tin khác nói rằng TT Hollande loan báo: ông Serge Lazarevic bị bắt tại Mali Tháng 11-2011 cùng với kiều bào Philippe Verdon, vừa đuợc trả tự do.

Trong năm qua, loạn quân Hồi Giáo AQIM giết ông Verdon để trả đũa sự can thiệp quân sự của Pháp.

TT Pháp xác nhận: sức khỏe của ông Lazarevic là tương đối tốt sau 3 năm bị giam cầm – ông đang đến Niger trên đường về châu Âu.

Trước hành động can thiệp của Pháp, từ Tháng 1-2013, loạn quân AQIM đã bắt 1 số con tin phương tây - có lúc họ cầm giữ 14 công dân Pháp.

TT Hollande lên tiếng cảm ơn các chính quyền Mali và Niger.

Không có tin chi tiết về cuộc vận động để ông Lazarevic đuợc loạn quân Hồi Giáo phóng thích. Nhà cầm quyền Paris cả quyết không trả tiền chuộc trong vụ này.

Ông Lazarevic đã xuất hiện trong 5, 6 video của AQIM - ông có vẻ yếu sức trong video Tháng 11 có mặt 1 con tin khác là công dân Đức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.