Hôm nay,  

Thủ Tướng Merkel Được Tái Cử Chức Chủ Tịch Đảng Bảo Thủ CDU

10/12/201400:00:00(Xem: 1522)

BERLIN - Đảng Dân Chủ Thiên Chuá Giáo (CDU) tái cử Thủ Tướng Merkel lần thứ 8 vai trò chủ tịch đảng – trong cuộc bầu cử hôm Thứ Ba, bà Merkel nhận đuợc 96.7% phiếu hậu thuẫn của các đại biểu.

Bà Merkel 60 tuổi cảm ơn đại hội đảng họp tại thành phố Cologne, không có ai thách thức và cũng chưa thấy bằng chứng về nhân vật thay thế bà.

Trong bài diễn văn hôm Thứ Ba, Thủ Tướng Merkel nêu rõ tiềm năng kinh tế vững vàng của nước Đức và hoan nghênh đề án ngân sách 2015 đã đuợc QH phê duyệt, gồm các kế hoạch không vay nợ lần đầu tiên từ 1969, là thành quả lớn mà bà mô tả là có ý nghĩa lịch sử. Bà tuyên bố “Thời kỳ sống bằng nhiều hơn phương tiện có đuợc trong nhiều thập niên đã chấm dứt”.


Bà Merkel đang làm Thủ Tướng nhiệm kỳ thứ 3 với tỉ lệ cử tri hậu thuẫn cao đến mức như là mơ tưởng với các chính khách.

Kết quả thăm dò công bố đầu tuần này ghi nhận 56% công dân muốn bà tranh cử Thủ Tướng 1 nhiệm kỳ nữa và 74% tin rằng bà muốn tiếp làm việc sau khi hết nhiệm kỳ này, năm 2017.

Cuộc thăm dò khác trong tuần qua của hệ thống truyền thông ARD cho thấy 67% cử tri tán đồng kế hoạch hành động của bà, với tỉ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục và sự bảo vệ quyền lợi của nước Đức trong thời gian khủng hoảng nợ khắp eurozone.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.