Hôm nay,  

Đức Đạt Lai Lạt Ma: Sẽ Tái Sinh Ngoài Tầm Tay Hoa Lục

09/01/200200:00:00(Xem: 4025)
NEW DELHI (dpa) - Đức Đạt Lai Lạt Ma, lãnh tụ tinh thần của dân tộc Tây Tạng, hôm thứ ba tuyên bố rằng Ngài sẽ không tái sinh tại Tây Tạng hay bất kỳ lãnh thổ nào khác dưới quyền kiểm soát của Trung Quốc.

Nếu Tây Tạng chưa được tự do khi Ngài viên tịch, vị tái sinh của Ngài sẽ sinh ra tại một vài quốc gia tự do nơi nào đó, theo lời Đức Đạt Lai Lạt Ma, 66 tuổi, tuyên bố tại Sarnath, phía Bắc Ấn Độ, theo hãng tin Ấn Độ UNI tường trình.

Đức Đạt Lai Lạt Ma đời thứ 14, Tenzin Gyatso, đã đào thoát sang Ấn Độ hồi tháng 3-1959 khi quân TRung Quốc đàn áp một cuộc nổi dậy ở Tây Tạng.

Những người quan sát nói rằng lời tuyên bố của Đức Đạt Lai Lạt Ma có ý nghĩa đặc biệt về chính trị trong tình hình chính phủ TRung Quốc cầm tù từ 6 năm trước một cậu bé mà Ngài (Đạt Lai Lạt Ma) xác nhận là tái sinh của Đức Ban Thiền Lạt Ma, vị lãnh tụ cao cấp thứ nhì của Tây Tạng. Trung Quốc đã công nhận một cậu bé khác làm Ban Thiền Lạt Ma.

Các quan sát viên nói rằng lời tuyên bố của Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ đẩy Trung Quốc vào chỗ không thể nặn ra một cậu bé nào mà bảo là tái sinh của Đức Đạt Lai Lạt Ma đời kế tiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.