Hôm nay,  

Ủy Ban Hoà Lan: “Thu Hồi Xác Chuyến Bay MH17 Đã Xong”

25/11/201400:00:00(Xem: 1515)

THE HAGUE - Công tác thu hồi mảnh của xác phi cơ Boeing thực hiện chuyến bay MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraine, bắt đầu 1 tuần qua, đã xong – theo loan báo của ủy ban an toàn vận tải Hoà Lan, là cơ quan dẫn đầu cuộc điều tra vụ phi cơ dân sự của Malaysia bị bắn rơi hồi Tháng 7.

Các mảnh phi cơ đã đuợc chất lên 1 đoàn xe lửa 12 toa chở từ thị trấn Torez sang thị trấn Kharkiv, những mảnh quá lớn đã đuợc xe vận tải chở – tất cả sẽ đuợc đưa sang Hoà Lan.

Ủy ban nói: chưa biết khi nào và bằng cách nào.

Trong các điều kiện khó khăn và thiếu an ninh, ủy ban đã có thể làm việc như dự kiến dưới sự hướng dẫn của tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) và các hãng dịch vụ địa phương.

Tại hiện trường, vẫn còn những mảnh nhỏ không có giá trị điều tra đã bị bỏ lại.

Hôm 9-9, ủy ban công bố phúc trình ban đầu cho hay chuyến bay MH17 bị vật rất mạnh xuyên thủng từ bên ngoài với tốc độ cao – không có bằng chứng trục trặc kỹ thuật hay sai lầm của phi hành đoàn gây ra tai họa giết chết tất cả 298 người trên phi cơ.

Trong thời gian thu hồi mảnh phi cơ, đoàn điều tra cũng tìm thấy những mảnh tử thi sẽ đuợc giảo nghiệm tìm lý lịch - còn 9 người chưa đuợc nhận diện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.