Hôm nay,  

Hamas: Âm Mưu Chống Phá Thẩm Quyền Palestine

23/11/201400:00:00(Xem: 2093)
RAMALLAH - Israel và Ai Cập đã cô lập tổ chức vũ trang Hamas sau khi triệt phá hàng trăm đường hầm thông thương với dải Gaza, nhưng Hamas phối hợp các nỗ lực chống phá tại Tây Ngạn với hậu thuẫn tiếp vận từ 1 bộ chỉ huy cách xa 500 dặm, trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, theo loan báo của các viên chức Thẩm Quyền Palestine (PA) từ Ramallah.

PA và chính quyền Israel là “bạn đồng sàng” trong cuộc đối đầu Hamas, là phe mở chiến dịch khủng bố chống Israel và gây bất ổn Tây Ngạn. Trong lúc PA chính thức là đối tác của Hamas tại “chính phủ đoàn kết”, các tố giác chống lại các âm mưu của thủ lãnh al-Aruri đặt căn cứ tại Thổ Nhĩ Kỳ phô bày rạn nứt gia tăng và bạo động giữa 2 thế lực. Giờ đây, PA tố cáo thủ lãnh al-Aruri toan tính hàng loạt vụ tấn công đã bị Israel phá hỏng trong thời gian gần đây, bắt hàng chục cộng tác viên của Hamas ở Tây Ngạn. Có lẽ Israel đã hành động phối hợp với PA – chính PA đã phá vỡ âm mưu đảo chính của Hamas hồi muà hè, có thể bao gồm 1 tổ ám sát âm mưu giết ngoại trưởng Israel hồi Tháng 8.


Các viên chức Ramallah lên án Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar cho phép Hamas tự do hoạt động để thực hiện các trận tấn công Israel và ngầm phá PA.

Ấn bản ngày Thứ Sáu của báo Times of Israel đưa tin: các viên chức PA cho biết 5, 6 đội viên Hamas có liên lạc với mạng lưới bị khám phá gần đây đã bị tống giam. Bất kể va chạm gia tăng tại khu đền thánh tích của Jerusalem, tại Tây Ngạn và Israel, các lực lượng an ninh Israel và PA vẫn có những quyền lợi chung trong việc đánh lại các nhóm khủng bố như Hamas, Islamic Jihad…

Phát ngôn viên Mickey Rosenfeld của cảnh sát Israel xác nhận với FoxNews “Hợp tác thường xuyên giữa cảnh sát Israel và cảnh sát Palestine tiếp tục”.

Thủ lãnh al-Aruri của Hamas nhận rằng Hamas đã vận động chiến đoàn al-Qassam (là cánh quân sự của Hamas) ”hành động can đảm” trong vụ bắt cóc và giết 3 thiếu niên Israel ở Hebron – vụ ấy khơi dậy bạo động và dẫn tới 7 tuần lễ đối đầu quân sự tại Gaza.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.