Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

13/06/200200:00:00(Xem: 4120)
* Aán, Pakistan Vẫn Pháo Kích Qua Lại Biên Giới

SERI - Trong luc Bộ Trưởng quốc phòng Hoa Kỳ hội đàm với Thủ Tướng Vajpayee, pháo chiến tiếp diễn ở 2 bên đường ranh kiểm soát Kashmir. Dân làng Seri, thuộc địa phận huyện Naushera, nói đạn pháo bắn sang hàng ngày từ phía lãnh thổ thuộc quyền kiểm soát của Pakistan trong tháng qua gây gián đoạn các sinh hoạt bình thường của họ. Gần biên giới, hầm trú ẩn gần nhà là hình ảnh quen thuộc trong vùng này. Sau trận tấn công của du kich Hồi Giáo nhắm trụ sở Quốc Hội liên bang của Ấn Độ, 2 lân bang Nam Á đã tập trung khoảng 1 triệu quân dọc biên giới. Tại thủ đô New Dehli, Bộ Trưởng Donald Rumsfeld công nhận rằng Ấn Độ đã có những hành động xây dựng nhằm hạ giảm tình trạng căng thẳng.

* Tự Chôn, Tuyệt Thực, Đòi Công Bằng Xã Hội

Tự nguyện chôn mình tới tận cổ, những người biểu tình đã thực hiện cuộc phản kháng trong sân một nhà thờ Công Giáo tại xóm nghèo miền Nam Bogota, Colombia hôm thứ tư 12-6-2002. Tổng cộng 9 người biểu tình này bắt đầu cuộc tuyệt thực để đòi nhà nước phải cải thiện các dịch vụ giaó dục và công cộng trong khu xóm này.

* Hồng Kông Phá Sản Tăng Gấp 3 Lần

Tình hình phá sản ở Hồng Kông đã tăng gấp ba lần, trong khi kinh tế tụt đốc. Nạn nhân mới nhất là hệ thống tiệm ăn Treasure Restaurant hôm 6-6 đã sập tiệm, làm nhân viên tới chỉ thấy cửa đóng. Hồng Kông ghi nhận 2,294 hồ sơ công ty và cá nhân khai phá sản tháng trước, tăng từ 823 hồ sơ cùng thời kỳ năm ngoái. Hồng Kông có dân số 6.8 triệu dân, nhưng đang dùng tới 9.38 triệu thẻ tín dụng tính tới đầu tháng ba.

* Đòi Xài Luật Hồi Giaó Ơû Thái Lan

Hơn 100 lãnh tụ và học giả người Hồi Giáo Thái Lan đang họp tại 1 hội nghị Hồi Giáo ở Kuala Lumpur, Mã Lai, đã chính thức đòi hỏi nhà nước Thái Lan phải cho áp dụng Luật Gia Đình Hồi Giáo (sharia) tại 33 tỉnh Thái Lan có người Hồi Giáo cư ngụ, nghĩa là phân nửa diện tích Thái Lan. Hiện thời chỉ có từ 6 tới 8 triệu người Hồi tại Thái Lan, chủ yếu ở các tỉnh phía Nam., giáp giới Mã Lai. Đại đa số dân Thái đang theo Phật Giáo. Theo luật Hồi Giáo nghĩa là được phép có 4 vợ thì thế nào cũng đụng phe nữ quyền Thái Lan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.