Hôm nay,  

Xe Quan Sát Viên Châu Âu Bị Bắn Tại Miền Đông Ukraine; 1000 Người Giết Từ Ngày Ký Thỏa Thuận Ngưng Bắn Tháng 9

21/11/201400:00:00(Xem: 1480)

DONETSK - Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) loan báo hôm Thứ Năm: đoàn xe chở quan sát viên của tổ chức theo dõi ngưng bắn tại miền đông Ukraine bị bắn trong lúc phúc trình của các nhà điều tra nhân quyền LHQ cho hay bắn giết và dời cư tiếp diễn bất kể lệnh ngưng bắn ký kết ngày 5-9.

Đoàn 2 xe của OSCE bị quân nhân không rõ nguồn gốc ở khoảng 80 mét từ phiá trước bắn ở vùng nam Donetsk – không ai bị thương. Đạn bắn cách chiếc xe đi sau khoảng 2 mét – 2 xe nhanh chóng rời khu vực.

Đoàn quan sát viên OSCE không nói 2 quân nhân xuất xứ từ đâu, nhưng địa điểm nổ súng là khu vực kiểm soát của quân chính phủ gần thị trấn Mariinka. OSCE là đối tượng chỉ trích trong thời gian gần đây – quan sát viên OSCE bị quân chính phủ phàn nàn đã tiết lộ phòng tuyến của quân chính phủ.


Moscow phàn nàn OSCE giúp quân chính phủ bằng cách ám chỉ quân xa Nga di chuyển tới giúp quân nổi dậy.

Hôm Thứ Năm, đoàn theo dõi nhân quyền LHQ báo tin: gần 1000 người bị giết từ ngày ký kết thỏa thuận ngưng bắn Minsk vào tháng 9, và số dân di tản tránh bom đạn tăng gấp đôi – đoàn báo cáo: 13 người chết hàng ngày trong 8 tuần lễ đầu của ngưng bắn và số người dời cư tính vào hôm Thứ Tư là trên 466,800, so với khoảng 275,500 người hồi giữa Tháng 9.

Tính từ Tháng 4, khủng hoảng Ukraine đã gây thiệt mạng trên 4300 ngưòi, theo ước luợng gọi là bảo thủ của LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.