Hôm nay,  

Quốc Hội Hạch Tội Fbi, Cia Không Chận Nổi Vụ 9-11

04/06/200200:00:00(Xem: 3601)
WASHINGTON D.C. - Tuần này, quốc hội Hoa Kỳ tìm hiểu những lý do vì sao có nhiều thông tin về khủng bố ở trong và ngoài nước, FBI và CIA đã không hành động thich ứng để ngăn chận các trận tấn công ngày 11-9.

DB Nancy Pelosi (Dân Chủ, đơn vị California) nói "Mục tiêu chính của chúng ta là bảo vệ dân Mỹ, và để làm việc đó, phải biết chúng ta đang ở chỗ nào".

Các ủy ban tình báo của Lưỡng Viện ngày mai họp chung và họp kín để bắt đầu phân tich những chuẩn bị đề phòng trận 11-9 và những cơ nguy khủng bố tương lai.

Thứ 5 tuần này, Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện nghe điều trần của thám tử FBI Coleen Rowley (đơn vị Minnesota) là người đã tố giác tổng hành dinh FBI có thiếu sót trong việc điều tra 1 tên khủng bố can dự vào vụ 11-9.

FBI cũng bị chỉ trich về trường hợp thám tử ở Phoenix (Arizona) báo cáo về 1 loạt người Trung Đông theo học các trường dạy bay của Hoa Kỳ.

NS Dianne Feisntein cho biết sẽ 1 số câu hỏi khó trả lời. Trả lời phỏng vấn của CNN trong chương trình truyền hình "Late Edition", bà cho biết các cuộc điều trần sẽ tiết lộ những cơ hội khám phá khủng bố khác đã bị đánh mất.

Cùng trong ngày hôm chủ nhật, giám đốc FBI và Bộ Trưởng Tư Pháp John Ashcroft nhận rằng các cơ quan tình báo cần cải thiện phương cách thu thập và trao đổi thông tin.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.