Hôm nay,  

Dự Luật Cali: Dưới 21 Tuổi, Cấm Thuốc Lá

04/06/200200:00:00(Xem: 3961)
LOS ANGELES (Reuters) - Mong muốn cắt giảm tỉ lệ thanh niên hút thuốc, các vị dân cử California hôm thứ hai đã trình một dự luật để nâng tuổi được phép mua thuốc lá tại tiểu bang từ 18 tuổi tới 21 tuổi - tức là tuổi cao nhất tại Hoa Kỳ.
“Luật này sẽ làm California thành tiểu bang nghiêm khắc nhất Hoa Kỳ trong việc nâng cao tuổi mua thuốc lá,” theo lời dân biểu tiểu bang Paul Koretz (Dân Chủ - Los Angeles), người bảo trợ dự luật.
“Những người buôn sự chết đang thèm khát mở rộng lưới tử thần, nhưng họ không nên vồ chụp tuổi trẻ để làm các em nghiện ngập.”
Koretz nói là dự luật, cùng soạn bởi thượng nghị sĩ Joe Dunn và được hỗ trợ bởi Hội Y Khoa California (CMA), sẽ giúp cản các hãng thuốc lá làm các em nghiện hút.

Các bản nghiên cứu quốc gia cho thấy rằng hầu hết người hút đã khởi sự hút trước 18 tuổi, trong khi những ai tới 21 tuổi mà không hút thuốc thì không có vẻ gì sẽ dính vòng nghiện hút.
Thống kê liên bang nói là khoảng 400,000 người Mỹ chết mỗi năm vì các bệnh liên hệ tới khói thuốc.
Koretz nói trong buổi họp báo, “Dự luật này sẽ ngăn cản các em thiếu niên dính vòng hút thuốc. Nó sẽ cứu mạng sống và giảm chi phí y tế.”
Hiện nay, hầu hết các tiểu bang cho mua thuốc lá từ năm 18 tuổi, trong khi các tiểu bang Utah, Alaska và Alabama ấn định tuổi mua thuốc lá là 19 tuổi.
TNS Joe Dunn (Dân Chủ, Nam Calif.), người thúc đẩy dự luật này, tuyên bố, “Đây là phát súng bắn thẳng vào trái tim của kỹ nghệ thuốc lá.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.