Hôm nay,  

Sau Luật Tăng Thuế Tiêu Thụ, Kinh Tế Nhật Vào Suy Thoái

17/11/201400:00:00(Xem: 1874)

TOKYO - Kinh tế Nhật giảm sức mạnh ngoài dự liệu trong quý 3 với các đầu tư về địa ốc và thương nghiệp sa sút – chính phủ loan báo hôm Thứ Hai: nền kinh tế mạng hạng 3 thế giới giảm 1.6% GDP trong quý 3, trái với tiên đoán tăng trưởng.

Tin này đưa tới các quan ngại về bất trắc toàn cầu giữa lúc tăng trưởng của Trung Quốc giảm nhẹ và Eurozone chỉ tăng trưởng 0.1%.

Nhìn chung, sức mua của công chúng cũng như chi tiêu của các nhà sản xuất và kỹ nghệ xây dựng giảm kém sau ngày ban hành luật tăng thuế tiêu thụ từ 5% lên 8%. Kinh tế gia Junko Nishioka của RBS Japan Sercurities nhận xét: ảnh hưởng của tăng thuế là nhiều hơn phỏng đoán.

Tại 1 buổi tiếp tân sau 1 tuần công cán ngoài nuớc, Thủ Tướng Shinzo Abe nhận rằng số liệu về kinh tế quý 3 là không khích lệ – ông nói: chúng ta chụp thời cơ vuợt thoát giảm phát và không thể bỏ qua cơ hội hành động.

Ông hưá phân tích tình hình và quyết định về thuế.

Thực tế tại nước Nhật là dân số giảm và lão hoá – không kể kỹ nghệ xe hơi, các ngành nghề khác mất vị trí dẫn đầu về canh tân.

Suy thoái là kinh tế sút giảm 2 quý liên tiếp.

Cố vấn Etsuro Honda của Thủ Tưóng, là 1 trong các kiến trúc sư của chính sách giảm phát, hô hào kích thích kinh tế. Thủ Tướng Abe đuợc trông đợi công bố các biện pháp kích cầu trong tuần này, có thể dự chi từ 3000 tỉ yen đến 4000 tỉ yen (bằng 26 tỉ đến 35 tỉ MK).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.