Hôm nay,  

LHQ: Chỉ Huy ISIS Phạm Tội Ác Chiến Tranh

15/11/201400:00:00(Xem: 1591)
GENEVA - Các nhà điều tra của LHQ loan báo: các thủ lãnh quân sự của ISIS chịu trách nhiệm về các tội ác chiến tranh diễn ra trên quy mô lớn tại vùng đông bắc Syria.

Các chuyên gia yêu cầu các cường quốc bảo đảm rằng những kẻ có tội phải bị toà hình sự quốc tế quy trách nhiệm về tội ác chiến tranh.

Phúc trình mới nhất của đoàn điều tra LHQ đuợc thiết lập trên các nội dung phỏng vấn thực hiện với khoảng 300 người, gồm phụ nữ và trẻ em trốn thoát đuợc từ các căn cứ địa của ISIS trong vùng đông bắc Syria, gồm tỉnh Aleppo – phúc trình ghi: với việc tàn sát tập thể bại binh và thường dân, ISIS vi phạm nghiêm trọng luật quốc tế về nhân quyền và về tội ác chống nhân loại trên quy mô lớn.

Theo phúc trình này, chiến binh ngoại quốc tăng về nhân số và cấp bậc, chế ngự hàng ngũ lãnh đạo của khủng bố ISIS, và các thủ lãnh là cá nhân chịu trách nhiệm – phúc trình xác nhận: lãnh tụ al-Baghdadi nắm quyền lực tuyệt đối.

Thường dân cho hay từ khi chiến dịch không tập mở màn, ISIS trà trộn trong dân chúng, bố trí tại nhà và nông trại.

Theo phúc trình 20 trang của đoàn điều tra LHQ, không tập vị trí của ISIS gây ra 1 số tổn thất với thường dân. Phụ nữ bị hành quyết nếu tiếp xúc không có phép với nam giới. Người thiểu số phải đóng thuế cho ISIS nếu không cải đạo theo Hồi Giáo. ISIS cắt thủ cấp, bắn và ném đá đàn ông, phụ nữ, trẻ em tại nơi công cộng tại các thị trấn cũng như nông thôn – họ phân thây và biêu xác nạn nhân để hù dọa dân địa phương về những hậu quả của bất phục tùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.