Hôm nay,  

Nga: Truy Lùng Băng Đảng Giết Người Kinh Hoàng Ở Moscow

14/11/201400:00:00(Xem: 2168)

MOSCOW - Cơ quan an ninh Nga đang truy tầm 1 băng đảng bí ẩn gây kinh hoàng với dân Moscow lái xe trong mấy tháng gần đây qua hàng loạt án mạng giết người giống như video bạo động mang tên “Grand Theft Auto” – băng đảng này đã đuợc truyền thông Nga gọi bằng tên tắt GTA.

Khoảng 15 người lái xe đã bị GTA hạ sát, gồm 1 cảnh sát, 1 viên chức ngân hàng và 1 cựu vũ công tên tuổi. Chúng dùng chông tại vùng ven đô, làm xẹp bánh xe, và bắn chết người lái xe rồi biến mất. Trong 1 dấu hiệu về tính cách nghiêm trọng, cơ quan an ninh liên bang FSB (hậu thân của KGB), tiếp sức cảnh sát tìm kiếm các đội viên băng đảng – cũng có tin cá nhân TT Putin dự phần.

Tuần qua, TT Putin tuyên bố với bộ trưởng nội vụ “Tội ác này có bản chất của khủng bố.”

Nhật báo thân chính đưa tin: GTA hành động không vì tiền – chúng tự xưng là jaamat bằng tiếng Arap và tự nhận sứ mạng giết những kẻ “phản đạo”.

Theo 1 mô tả khác, GTA có liên lạc với du kích Hồi Giáo dùng các đường vòng đai của thủ đô Moscow như là nơi huấn luyện để chuẩn bị tham chiến tại Syria hay Iraq.

Sau nhiều ngày từ chối bình luận, hôm Thứ Tư ủy ban điều tra có trách nhiệm báo cáo trực tiếp TT Putin xác nhận đã bắt 1 số nghi can đầu tiên, 1 trong các thủ lãnh chống cự đã bị giết.

Theo tin mới nhất hôm Thứ Năm, 1 thủ lãnh GTA thuê nhà của 1 viên chức cao cấp thuộc cơ quan công tố - tại đây, cơ quan an ninh tịch thu 1 kho súng đạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.