Hôm nay,  

Gần 1/3 Trong Nội Các Ấn Độ Bị Tố Đã Hiếp Dâm, Gian Lận

11/11/201400:00:00(Xem: 2016)

NEW DEHLI - Mưu toan giết người, chống phá nhà nước, hù dọa, gian lận, là các tội ác bị tố cáo chống lại các nhân vật mới trong thành phần nhân sự của nội các Ấn Độ đuợc Thủ Tướng Narendra Modi tuyển chọn và đưa vào danh sách công bố hôm chủ nhật, trái với cam kết của ông là thanh tẩy bộ máy công quyền – 7 trong 21 khuôn mặt mới của nội các 66 thành viên là đối tượng truy tố.

Ít nhất 5 thành viên nội các bị tố cáo các tội ác nghiêm trọng như hiếp dâm và bạo động – nhưng, bộ trưởng tài chính Arun Jaitley nói “Các đồn đoán là vô căn cứ”.

Dân biểu Ram Shanka Katheria đuợc cử làm thứ trưởng giáo dục bị tố cáo trên 20 tội không thể tiếp cận để yêu cầu bình luận.

Thủ Tướng Madi thắng cử hồi Tháng 5 với đa số lớn nhất trong 3 thập niên – không lâu sau đó, ông yêu cầu toà án thụ lý nhanh chóng các hồ sơ, thay vì kéo dài hàng năm.

Nhưng, thành phần trong nội các Modi bị tố cáo tội ác nhiều gấp đôi nội các của Thủ Tướng tiền nhiệm. 1 thứ trưởng khác là Hansraj Gangaram Ahir bị tố cáo khoảng 20 tội không trả lời yêu cầu bình luận trong khi phát ngôn viên giải thích: động lực tố cáo là chính trị.

Theo phát ngôn viên của đảng cầm quyền (BJP): toà án sẽ phán xét.

Phân tích gia Satish Misra của Observer Research Foundation nhận xét “Chúng ta lại nghe các nhà lãnh đạo hưá hẹn thanh lọc – nhưng quyền lợi vị kỷ thắng các nguyên tắc, và đó là lý do hệ thống cầm quyền không bao giờ thay đổi”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.