Hôm nay,  

Sinh Viên Hồng Kông: Tìm Người Giúp Đi Bắc Kinh Gặp Lãnh Đạo CS

07/11/201400:00:00(Xem: 1654)

HONG KONG - Thủ lãnh của phong trào sinh viên tranh đấu dân chủ hoá tại Hong Kong hô hào 1 nhân vật trung gian khả kính giúp dàn xếp 1 chuyến đi Bắc Kinh để nói chuyện với các nhà lãnh đạo Hoa Lục.

Phong trào dân chủ xuống đường tại trung tâm thành phố trong gần 6 tuần lễ qua cảm thấy hoang mang về khả năng thương luợng với chính quyền đặc khu nên muốn gửi các đại biểu đi Bắc Kinh.

Thủ lãnh Alex Chow của liên hội sinh viên tuyên bố với báo chí: để thảo luận trở thành hiện thực, chúng tôi cần 1 người trung gian như ông Tung Chee-hwa hay bà Rita Fan là những người có thể dàn xếp và giúp chuyến đi trở thành khả thi.


Ông Tung là cựu đặc khu trưởng và bà Fan là cựu chủ tịch HĐ lập pháp Hong Kong và nay là dân biểu của QH lục địa.

Chow nhấn mạnh: chính quyền đặc khu không có khả năng giải quyết nguyện vọng dân chủ. Chow không cho biết thành phần của phái đoàn sinh viên đi Bắc Kinh, nhưng xác nhận chuyến đi Bắc Kinh không nhất thiết diễn ra trong thời gian tổ chức diễn đàn kinh tế APEC.

Vào rạng sáng Thứ Năm, lần đầu tiên từ hơn 2 tuần, người biểu tình đụng độ cảnh sát tại phố Mong Kok, 1 trong 3 địa điểm biểu tình còn lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.