Hôm nay,  

NATO Hứa Giúp Afghan Ổn Định Tình Hình Sau Khi Triệt Thoái; NATO Đã Giúp Afghan Huấn Luyện Thành Công 350,000 Binh Sĩ

07/11/201400:00:00(Xem: 1700)

KABUL - TTK Jens Stoltenberg của NATO thăm đơn vị Hoa Kỳ huấn luyện binh sĩ Afghanistan tại căn cứ Camp Morehead ở tỉnh Wardak tuyên bố hôm Thứ Năm: NATO cam kết giúp Afghanistan ổn định tình hình và bảo đảm duy trì các thành tựu của liên quân bình định sau ngày triệt thoái vào cuối năm nay - trong năm, lực lượng an ninh bản xứ đã bắt đầu chủ động đánh lại quân nổi dậy Taleban.

Quân đội và cảnh sát thiệt hại trong việc bảo vệ các tỉnh, quận – nhưng, Taleban chiếm lại 1 số đất tại những nơi mà họ tổ chức chính quyền.

TTK Stoltenberg tuyên bố “Nhiều hy sinh trong những năm qua đã đưa lại cơ hội cho người Afghanistan thành công – chúng tôi không thể và sẽ không thể bỏ mặc cho các thành quả bị tiêu tan”.

Thiệt hại trên chiến trường của lực luợng bản xứ tính từ đầu năm gồm trên 4600 tử vong, là tăng 6.5% so với năm truớc.


Trong 1 buổi họp báo chung với nhà lãnh đạo NATO, TT Ashraf Ghani xác nhận đầu tư của NATO với lực luợng an ninh Afghanistan quân số 350,000 là thành công và ông mong đợi tiếp tục hợp tác với liên minh – ông nói: năm 2015 khởi động 1 tiến trình mới.

Sau cuối năm 2014, khoảng 10,000 binh sĩ NATO lưu lại giúp huấn luyện và trang bị lực lượng bản xứ và 1800 chiến binh Hoa Kỳ tiếp tục sứ mạng chống khủng bố.

Trong chuyến công du đầu tiên từ khi tuyên thệ nhậm chức hồi Tháng 9, TT Ghani thăm Bắc Kinh và đuợc hưá hẹn viện trợ 327 triệu MK. Trung Quốc tiếp giáp Afghanistan tại 1 vùng núi hẹp và hiểm trở – Bắc Kinh quan ngại về bất ổn tại biên giới Afghanistan-Pakistan có thể kích thích hoạt động của du kích ly khai trong vùng Tân Cương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.