Hôm nay,  

NATO: Oanh Tạc Cơ Nga Bay Khắp Châu Âu; NATO: 19 Vụ Phi Cơ Nga Xâm Phạm Không Phận Châu Âu 24 Giờ

31/10/201400:00:00(Xem: 1738)

BRUSSELS - Sự gia tăng khác thường về quy mô của oanh tạc cơ Nga bay khắp không phận châu Âu trong những ngày gần đây gây quan ngại NATO - nhiều đội oanh tạc cơ và phi cơ tiếp xăng bay trên không phận Bắc Hải, Hắc Hải, Biển Baltic hôm Thứ Ba và Thư Tư trá hình là thao luyện bị khám phá và theo dõi.

Thông cáo báo chí của NATO mô tả sự kiện này là gia tăng khác thường tại không phận châu Âu – không phi cơ nào thông báo thẩm quyền hải quan, cũng không liên lạc với các cơ quan hàng không dân sự. NATO nhấn mạnh: tình trạng này gây rủi ro tiềm ẩn với kỹ nghệ hàng không vì các đài kiểm soát không lưu không thể phát hiện để bảo đảm không ảnh hưởng với phi cơ dân sự.


NATO ghi nhận 19 xâm phạm không phận của phi cơ Nga trong 24 giờ tính đến chiều Thứ Tư. 2 chiến đấu cơ F-16 của Na Uy bay lên nghênh cản 8 phi cơ Nga trên không phận Bắc Hải, 6 chiếc bay lui, nhưng 2 oanh tạc cơ Tu-95 tiếp tục bay, sau bị F-16 của Bồ Đào Nha nhận diện và nghênh cản.

Moscow tiếp tục hậu thuẫn các nhóm ly khai tại miền đông Ukraine cùng với ý định công nhận kết quả bầu cử địa phương tại các khu vực Donetsk và Luhansk, đồng nghĩa với khả năng tiếp tục các trừng phạt của phương tây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.