Hôm nay,  

Cameron Thất Bại Việc Ra Luật Trưng Cầu Dân Ý Vào Liên Âu

30/10/201400:00:00(Xem: 1424)

LONDON - Thủ Tướng Cameron hết hy vọng ban hành luật theo hứa hẹn của ông về trưng cầu dân ý tương lai là thành viên Liên Âu sau khi các nhà lập pháp báo tin: các đối tác trong liên minh cầm quyền quyết định ngăn trở – Thủ Tướng Cameron định tái thương lượng các quan hệ với Liên Âu và trưng cầu dân ý năm 2017.

Liên Minh DC Tự Do và đảng Lao Động (đối lập) đã báo động: trưng cầu dân ý gây mất ổn định – cả 2 phe nói: chỉ nên trưng cầu dân ý khi thế cân bằng trong Liên Âu thay đổi đáng kể.

Nhưng, ông Cameron vẫn có thể vận động tổ chức trưng cầu dân ý nếu ông thắng cử năm tới, dù gây bất bình các phần tử hoài nghi trong đảng Bảo Thủ của ông, nghĩa là đe dọa đoàn kết nội bộ đảng.

Thất bại của ông Cameron cũng gây thiệt hại hy vọng của ông trong việc thuyết phục cử tri và giới lập pháp định chạy sang hàng ngũ của đảng độc lập chống Liên Âu (hay UKIP).

Dân biểu Bob Neill của đảng Bảo Thủ, là nhà bảo trợ của đề luật trưng cầu dân ý, nói “Phe DC Tự Do đã dập tắt các hy vọng của chúng tôi – họ dùng thủ thuật để từ chối tiếng nói của cử tri về tiếp tục tham gia Liên Âu hay không”.

Trong khi đó, phe DC Tự Do nói đảng của ông Cameron muốn dùng họ như dê tế thần trong thất bại này.

Phóng viên nhận xét: UKIP là đảng chủ trương rút ngay khỏi Liên Âu vừa chiếm 1 chức vụ dân cử đầu tiên, tố cáo ông Cameron không nghiêm trang với việc cải tổ các quan hệ giữa vương quốc và Liên Âu.

Ngoài ra, thăm dò dân ý ghi nhận: mức độ hậu thuẫn của cử tri dành cho UKIP đe dọa khả năng thắng cử của ông Cameron trong năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.