Hôm nay,  

Trung Cộng Có Võ Khí Laser Bắn Chận, Hủy Hỏa Tiễn Địch

16/11/199900:00:00(Xem: 5311)
An Ninh Á Châu Và Hội Nghị Thượng Đỉnh Manina Vào 28 Tháng 11

TOKYO (VB-nn).-Hôm thứ hai 15 tháng 11, tờ Hong Kong Standard loan báo rằng Trung Cộng đã chế tạo được một loại võ khí tối tân trong kỹ thuật tia laser, là có thể bắn rơi hỏa tiễn địch đang bay ngược chiều tấn công.
Tờ báo cho biết những hỏa tiễn tầm xa, nghĩa là được điều khiển bay đến mục tiêu từ một giàn phóng nào đó của địch, sẽ bị phá hủy trước hết nơi bộ phận tiếp nhận sự điều khiển, và hỏa tiễn sẽ rơi xuống mà không gây nguy hại gì trên mặt đất. Tờ báo không nói rõ nguồn tin, tuy nhiên nói rằng đó là nguồn tin từ Bắc Kinh, và cho biết thêm, cuộc thử nghiệm tia laser này đã diễn ra tốt đẹp hồi tháng tám vừa qua.
Bộ Ngoại Giao Trung Cộng từ khước bình luận tin này.
Tờ The Hong Kong Standard mô tả võ khí mới của Trung Cộng cũng tương tự như loại võ khí của Không Lực Hoa Kỳ trong hệ thống kỹ thuật phòng vệ bằng tia laser. Hoa Kỳ đang phát triển kỹ thuật phòng vệ bằng võ khí laser có thể bắn từ một pháo đài trên không gian, hay có thể bắn từ một vệ tinh trong không gian.


Vào 28 tháng 11 này, vấn đề chính trị và an ninh vùng Đông Nam Á sẽ được đưa ra trong một Hội nghị Liên quốc khai mạc tại Manila, thủ đô Phi Luật Tân, với đại diện của Trung Cộng, Nhật, Nam Hàn và 10 quốc gia khác. Tin tức về võ khí laser của Trung Cộng là tin tức mới nhất về sức mạnh quân sự trong vùng, tiếp theo tin vài ngày trước đây, khi Hoa Kỳ tiết lộ và lo ngại về việc Nam Hàn cũng có đầu đạn hỏa tiễn thiết kế nhắm thẳng vào Bắc Hàn. Theo tờ The New York Times thì Seoul xây cất dàn phóng này mà không hề báo cho đồng minh Hoa Kỳ hay. Sự việc này trái với thỏa thuận giữa hai bên.
Chuyện xảy ra vào tháng 4 khi Nam Hàn thử nghiệm một hỏa tiễn có thể bắn vào một mục tiêu cách đó 300 dậm. Hoa Kỳ chỉ thỏa thuận trước đây cho Nam Hàn sử dụng hỏa tiễn có tầm xa nhất là 180 dậm mà thôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.