Hôm nay,  

168 Triệu Lao Động Trẻ Em Toàn Cầu

27/10/201400:00:00(Xem: 1977)

Đầu tháng này, Kailash Satyarthi và Malala Yousafzai được tuyên bố đồng thắng giải Nobel Hòa Bình, trong sự thừa nhận những nỗ lực của họ để bảo vệ quyền trẻ em.

Cuộc vận động can đãm của Yousafzai cho giáo dục phụ nữ tại Pakistan đã thu hut sự chú ý toàn cầu sau đó, nhưng công tác của Satyarthi nhằm chấm dứt nạn lao động trẻ em là cũng không kém quan trọng. Liên Minh South Asian Coalition on Child Servitude của ông ấy đã bố ráp nhiều hãng xưởng khắp Ấn Độ và giải thoát cho hơn 40,000 trẻ em lao động, nhiều em trong số đó làm việc và sống dưới sự kiểm soát bảo vệ vũ trang. Satyarthi đã vận động để tăng cường sức mạnh luật pháp cấm lao động trẻ em và đã bắt đầu vận động trên toàn cầu chống nạn lao động trẻ em gồm hơn 2,000 tổ chức xã hội dân sự trên khắp hành tinh. Giải Nobel Hòa Bình của ông ấy thắp sáng vấn đề lao động trẻ em trên toàn thế giới.


Thật không dễ gì chấm dứt nạn lao động trẻ em tại các quốc gia nghèo. Thực tế, việc thông qua luật cấm trẻ em dưới 14 hay 16 tuổi lao động có thể thực sự làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Nếu chúng ta giảm mức trẻ em lao động trên thế giới, thì chúng ta can cung cấp cho cha mẹ ngườn tài trợ mà họ có thể chọn lựa giữ trẻ em không cho đi lao động hãng xưởng hay đồng ruộng và gửi chúng tới trường học.

Văn Phòng Lao Động Quốc Tế (ILO) phỏng đoán có khoảng 168 triệu trẻ em lao động, chiếm khoảng 1/10 tổng số trẻ em trên toàn thế giới. Đó là giảm 1/3 kể từ năm 2000. Chỉ 4% trẻ em lao động bị bắt buộc hay lao động được bảo đảm, bán dâm, hay chiến đấu trên chiến trường. Đa phần còn lại làm việc trong nông trại hay tại nhà cha mẹ họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.