Hôm nay,  

Nam Hàn: 500,000 Cô Mãi Dâm, Thu Vào 22 Triệu Đô Mỗi Năm

30/05/200400:00:00(Xem: 4537)
SEOUL (KL) - Theo tin của David Scofield, nguyên giảng viên chuyên nghiên cứu về Hoà bình tại đại học Kyung Hee , mãi dâm là một nghề xưa như trái đất, loại kỹ nghệ này mặt ngoài hình như có vẻ đi xuống tại Nam Hàn. Nhưng chính kỹ nghệ này lại đóng góp cho nền kinh tế Nam Hàn còn nhiều hơn các kỹ nghệ khác được cộng chung lại, như nông nghiệp và ngư nghiệp.
Kỹ nghệ mãi dâm vẫn bành trướng. Bộ Nam Nữ Bình Đẳng phỏng định kỹ nghệ mãi dâm của Nam Hàn sinh lợi vượt mức 22 triệu Mỹ kim hàng năm, trong khi số người hành nghề này là 500 ngàn thanh nữ.
Song các tổ chức vô chính phủ và các phái dân sự cho là con số này còn cao hơn thế, căn cứ theo những đường thông tin không chính thức về hành nghề mãi dâm, như mạng hoạt động chân rết wonjokyoje, hay là mạng các cô gái còn trẻ măng đánh đu với các ông già để lấy tiền nằm trong số mãi dâm này. Con số phụ nữ hành nghề mãi dâm tại Nam Hàn vượt lên cả triệu người.
Các phụ nữ bán thân tính ít ra cũng là 390 ngàn người, theo như các phái dân sự cho biết, hầu như những loại gái làng chơi này ở khắp mọi nơi trên đất Nam Hàn. Tính ra mỗi xóm đều có vài phòng karaoke, các phòng khách riêng biệt, các câu lạc bộ mối manh, các phòng trà hay các tiệm hớt tóc; những nơi này là nơi phục vụ tình dục. Công khai hành nghề mãi dâm bằng các tờ rơi và các tờ giấy truyền tay để quảng bá những nơi mà phụ nữ có thể phục dịch chuyện này, người ta dung tha vì không nhận ra rằng việc làm này là bất hợp pháp.

Hành nghề mãi dâm hợp pháp đã được bãi bỏ năm 1948. Đạo luật chống mãi dâm cũng như một thứ luật cho biến các khu đèn mầu xanh thành đèn mầu đỏ có hiệu lực năm 1961. Tới năm 1999, hiến luật đưa ra việc công bố tên những ai dùng vị thành niên để hành nghề mãi dâm, nhưng ít có khi nào áp dụng. Uỷ ban Bảo vệ Thiếu niên đã công nhận có khoảng nửa các cô gái hành nghề gái mãi dâm dưới 16 tuổi.
Các cô gái Nam Hàn hành nghề mãi dâm phần đông nằm trong nhiều tình thế bắt buộc như đi theo băng đảng, tự ý bỏ học hành, tự ý bỏ trốn gia đình để không có nơi nương tựa và bị lợi dụng.
Luật sư đoàn Nam Hàn cho những người lợi dụng thiếu nữ để hành nghề mãi dâm là vi phạm nhân quyền.
Kỹ nghệ mãi dâm nhìn như suy thoái, nhưng trên thực tế kỹ nghệ này bành trướng khá lớn tại Nam Hàn sinh ra cả hàng tỷ bạc và hàng ngàn việc làm, nhưng hiến pháp Nam Hàn không có thể nào hợp pháp hóa được theo như chiều hướng của xã hội Á đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.