Hôm nay,  

Tổng Giám Đốc Hãng Dầu Total Chết Vì Rớt Máy Bay Tại Nga

22/10/201400:00:00(Xem: 2137)

MOSCOW - Tổng giám đốc của công ty dầu Total thiệt mạng khi phản lực cơ riêng cất cánh trong đêm từ phi trường Vietnamukovo của thủ đô Nga đâm vào xe ủi tuyết – ông Christophe de Margerie tử nạn giữa thời buổi đặc biệt khó khăn của kỹ nghệ xăng dầu, giá dầu xuống dốc và các công ty có hậu thuẫn của nhà nước loại đối thủ cạnh tranh khỏi các khu vực tìm kiếm tài nguyên dầu mới.

Tổng giám đốc De Margerie là tiếng nói phản đối các trừng phạt của tây phương chống Nga – ông vừa dự 1 hội nghị đầu tư quy tụ khoảng 30 lãnh đạo doanh nghiệp ngoại quốc họp tại tư dinh của Thủ Tướng Medvedev.

Tai nạn diễn ra vào khoảng giữa đêm Thứ Hai trong các điều kiện tầm nhìn hạn chế – cả 3 đoàn viên phi hành thiệt mạng.

Hình ảnh của đài truyền hình cho thấy người lái xe ủi tuyết không bị thuơng tổn.


Total là công ty lớn hạng nhì của Pháp, với trị giá thị trường 130 tỉ MK và là công ty dầu lớn hạng 4 của phương tây, sau Exxon, Royal Dutch Shell và Chevron.

Ông Margerie là bạn của TT Hollande và đuợc Thủ Tướng Manuel Valls mô tả là thương gia ngoại hạng đã biến Total thành 1 doanh nghiệp khổng lồ trên thế giới. Ông Margerie là tổng giám đốc Total từ năm 2007 và nắm toàn quyền lãnh đạo sau khi đuợc giao phó thêm chức vụ chủ tịch, năm 2010. Ông Margerie đang toan tính hàng loạt mỏ dầu mới tại châu Phi, và sẽ trở lại Iran nếu phương tây giải tỏa trừng phạt với nhà cầm quyền Tehran.

Total là 1 trong các nhà đầu tư ngoại quốc lớn nhất tại Nga dự kiến tăng sản luợng dầu gầp đôi trước năm 2010. Total chiếm 9% sản luợng dầu và hơi đốt của Nga trong năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.