Hôm nay,  

Phẩm Chất Đời Sống Dân Mỹ: Miền Tây Đỡ Hơn Miền Đông

30/05/200400:00:00(Xem: 4633)
LOS ANGELES -- Hãy đi về hướng Tây để có phẩm chất cuộc sống cao hơn.
Theo cuộc nghiên cứu của American City Business Journals (ACBJ), thì quận Los Alamos thuộc tiểu bang New Mexico có phẩm chất cuộc sống tốt nhất trong Hoa Kỳ.
ACBJ đã dùng 20 chỉ báo thống kê để đánh giá tình cảnh cuộc sống của toàn 3,141 quận hạt và thành phố trên toàn quốc.
Kế đó là quận Olmsted của tiểu bang Minnesota bao gồm thành phố Rochester, quận Pitkin và Douglas của tiểu bang Colorado, quận Loudoun của tiểu bang Virginia, một ngoại thành của Washington, D.C.
Sự sung túc đóng một vai trò trong sắp xếp thứ, thường thưởng cho những quận hạt nơi cư dân có thu nhập cao, có nhà lớn và bằng cấp đại học. Những điểm cao cũng thường được trao cho những phẩm chất khác không liên quan trực tiếp đến khả năng kiếm tiền, như là tính đa dạng chủng tộc, quãng đường đi làm ngắn và sự sẳn sàng có đủ khả năng cho nơi ăn chốn ở.
Vị thế số một của quận Los Alamos là một phản ảnh của sự thịnh vượng và ổn định của nó. 68% lực lượng lao đng ở quận Los Alamos nắm giữ những chức vụ quản lý hay chuyên nghiệp trong số họ là những bác sĩ, kỹ sư, luật sư, khoa học gia và giáo viên.

Thu nhập của gia đình trung bình ở Los Alamos là 78,993 mỹ kim mỗi năm, gấp 4 lần của những quận hạt khác trên nước Mỹ.
Quận Olmsted thuộc tiểu bang Minnesota đứng thứ 2 trong cuộc nghiên cứu của ACBJ. Khoảng 27,000 cư dân cả khu vực Rochester làm việc tại Mayo Clinic, một hãng lớn và có tiếng. Tạp chí Money từng xếp hạng cho khu vực Rochester là số 1 trong danh sách 'ba phẩm chất khác nhau của cuc sống' từ năm 1993.
Hạng thứ 3 trong cấp bậc của ACBJ là thuộc về quận Pitkin của tiểu bang Colorado.
Hạng thứ 4 là quận Douglas, nằm giữa Denver và Colorado Springs. Nằm hạng thứ 5 là quận Loudoun của tiểu bang Virginia, nằm về hướng tây bắc của Washington, D.C.
ACBJ không những trình những vị thứ của phẩm chất cuc sống trên toàn quốc, ACBJ còn phân chia kết quả theo dân số. Quận Fairfax thuc tiểu bang Virginia được xếp hạng cao nhất trong những quận hạt với trên 500,000 cư dân. Tiếp theo là quận Olmsted thuc tiểu bang Minnesota trong nhóm 100,000 đến 500,000. Juneau thuc bang Alaska thì trong nhóm 25,000 đến 100,000, và Los Alamos trong những quận với dân số 25,000 hay ít hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.