Hôm nay,  

LHQ: Tây Phi Cần 200 Triệu MK Để Chống Bệnh Dịch Ebola

17/10/201400:00:00(Xem: 1651)

LIÊN HIỆP QUỐC - Ông Mickey Chopra, giám đốc y tế của tổ chức bảo trợ nhi đồng UNICEF, tuyên bố trong 1 cuộc phỏng vấn: các nước Tây Phi lây bệnh Ebola cần 200 triệu MK để chận đứng dịch bệnh – ông mô ta dịch bệnh Ebola hiện nay là mức độ chưa từng thấy.

Ông nói Ebola là khuẩn di chuyển chậm và khó lây. Bác sĩ Chopra từng là giám đốc hệ thống nghiên cứu sức khỏe của Nam Phi giải thích: Ebola lây qua các chất lỏng của cơ thể như mồ hôi, chất lỏng của ói mửa, tiêu chảy – chạm vào các chất lỏng đó mới bị lây.

Phụ nữ dễ bị lây vì thường là người chăm sóc bệnh nhân. Trẻ em cũng dễ tiếp cận nguồn lây bệnh – bác sĩ Chopra ước luợng trên 25% người lây bệnh Ebola là trẻ em. Ông nói: để nêu cao cảnh giác về Ebola trong dân chúng,

UNICEF cần đuợc hỗ trợ tài chính – mới đây, UNICEF đề nghị 200 triệu MK là phù hợp với lời yêu cầu tài trợ 987.8 triệu MK trong 6 tháng của các chính phủ và cơ quan chống Ebola.

Chuyên gia UNICEF nhấn mạnh: có thể phòng ngừa Ebola, bằng giáo dục và cho biết những người sống sót tại Sierra Leone đang truyền kinh nghiệm cho người khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.