Hôm nay,  

Nam-Bắc Hàn: Đối Thoại Quân Sự Không Đem Lại Kết Quả

16/10/201400:00:00(Xem: 2002)

SEOUL - Bộ quốc phòng Nam Hàn loan báo: đối thoại quân sự giữa Nam Hàn và Bắc Hàn từ 10 giờ sáng đến 3 giờ 10 phút chiều Thứ Tư tại làng đình chiến Panmunjon không đưa tới thỏa thuận nào.

Đây là lần đầu tiên từ 4 năm, 2 bên mở đàm phán quân sự.

Phát ngôn viên Kim Min-seok tuyên bố trong 1 buổi họp báo: cũng không có dự kiến về cuộc đối thoại kế tiếp.

Đại diện của Nam Hàn gồm Tướng Moon Sang-gyun phụ trách kiểm soát vũ khí tại Bộ quốc phòng và 1 viên chức cao cấp của Bộ thống nhất – Bắc Hàn cử các ông Kim Yong-chul đứng đầu tổng cục trinh sát, ông Re Sun-kwon và ông Kwak Chul-hee thuộc ủy hội quốc phòng.

Trong cuộc thảo luận, Bắc Hàn yêu cầu Nam Hàn không đưa chiến hạm vào ranh giới tuần tiễu tại vùng biển phiá đông – các đại diện của Pyongyang cũng kêu gọi Seoul ngưng rải truyền đơn, và đình chỉ các thoá mạ lẫn nhau, ngay cả bằng truyền thông.

Phía Nam Hàn yêu cầu Pyongyang tôn trọng ranh giới hải phận phiá tây, và xác nhận chính quyền không thể kiểm soát tin tức của truyền thông và hoạt động rải truyền đơn của các tổ chức công dân.

Tuần qua, 2 bên trao đổi hỏa lực tại ranh giới lãnh hải miền tây hôm 10-10. Trước đó 3 ngày, tàu tuần của 2 bên bắn nhau gần lãnh hải tranh chấp sau khi tàu Bắc Hàn xâm phạm đường ranh mà họ không công nhận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.