Hôm nay,  

Sv Vay Tiền Đi Học Mừng Rỡ: Lãi Suất ‘student Loan’ Giảm

30/05/200400:00:00(Xem: 4732)
WASHINGTON (Baltimore Sun) -Những người chủ mượn nói hôm thứ Hai rằng lãi xuất cho tiền nợ liên bang của học sinh mượn sẽ rơi tụt xuống thấp nhất từ trước đến nay, cho những người tốt nghiệp có nặng nợ một cơ hội để tiết kiệm vài ngàn mỹ kim bằng cách nhập lại số nợ của họ.
Bằng cách nhập lại số nợ, những người mượn nợ có thể giữ được lãi xuất rất thấp cho tổng số tiền mượn cho đến khi trả hết số tiền đó.
Lãi xuất cho tiền nợ Stafford của học sinh bây giờ phải trả lại đang mong đợi rớt xuống đến 3.37% từ 3.42%. Lãi xuất cho tiền nợ của học sinh đang đi học hay nhũng học sinh đang xin hoãn trả nợ giảm xuống 2.77% từ 2.82%. Phu huynh cũng vậy, tiền nợ liên bang của phụ huynh của những sinh vien chưa tốt nghiệp (Federal Parents Loans for Undergraduate Students) hạ xuống tới 4.17% từ 4.22%.

Nhũng chuyên gia nói rằng những lãi xuất này chỉ áp dụng cho những khoảng nợ mượn sau ngày 1 tháng 7 năm 1998. Những khoảng nợ cũ hơn sẽ bị lãi suất cao hơn chút đỉnh.
Theo như Sallie Mae, nơi cung cấp tiền nợ đi học cho sinh viên, thì đây là lần thứ tư liên tiếp trong năm mà lãi xuất tiền nợ của học sinh đã đang giảm, và những lãi xuất mới này sẽ là thấp nhất trong lịch sử 39 năm của chương trình tiền nợ liên bang cho hoc sinh. Khi chương trình này được phát động vào thập niên 1960, thì lãi xuất lúc đó là 6%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.