Hôm nay,  

TT PuTin và TT Poreshenko Họp Tại Thượng Đỉnh Eurasia: Nga Tiếp Tục Bán Khí Đốt Cho Ukraine Nếu Được Trả Bớt Nợ

16/10/201400:00:00(Xem: 1604)

MOSCOW - Điện Kremlin loan báo: tranh chấp về giá hơi đốt là 1 phần trong nghị trình thảo luận giữa TT Putin và TT Poreshenko khi 2 vị gặp nhau tại Milan trước cuối tuần này.

1 thông cáo báo chí chiều Thứ Ba xác nhận 2 nguyên thủ đã trao đổi qua điện thoại về tiến trình tái lập hoà bình tại miền đông Ukraine.

Cuộc đàm phán sắp tới tại Milan là tín hiệu khích lệ với Moscow, Kiev và phương tây về cơ may tránh khủng hoảng hơi đốt khi Moscow quyết định ngưng cung cấp hơi đốt cho Ukraine vì nợ của Kiev gia tăng.

Ukraine đối diện nguy cơ thiếu hụt hơi đốt vào muà đông đang đến gần nếu thỏa hiệp về giá cả không đạt đuợc.


2 nhà lãnh đạo Nga và Uklraine sẽ tiếp tục thảo luận bên lề hội nghị thượng đỉnh Eurasia họp ngày 16 và ngày 17-10 tại Milan. TT Poreshenko tuyên bố hôm Thứ Tư: thế giới mong đợi nhiều từ cuộc đối thoại này.

1 phụ tá của Điện Kremlin cho hay 2 nguyên thủ sẽ thuơng nghị với sự hiện diện của Thủ Tướng Merkel và TT Hollande, tuy khả năng đàm phán tay đôi không bị loại trừ.

Tại Kiev, nhà phân tích Mikhail Pogrebinsky tiên đoán Moscow sẽ tiếp tục bán hơi đốt cho Kiev miễn là 1 phần nợ tượng trưng đuợc thanh toán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.