Hôm nay,  

Giang Đi Tới Đâu, Nơi Đó Phải Dẹp Pháp Luân Công

14/07/200200:00:00(Xem: 3892)
BEIJING (AP) – Chủ tịch Trung quốc đi tới đâu, không nước nào muốn có rắc rối. Vì thế trong tháng qua, khi Giang Trạch Dân tới tham quan Iceland 50 người nước ngoài có liên quan tới phong trào Pháp Luận Công đã bị bắt giữ.

Các nhân viên của Iceland đã xuất hiện tại các phi cảng Hoa kỳ, ngăn cản và không cho các tín đồ Pháp Luân Công không lên các phi cơ đi Reykjavik.

Các nhà ngoại giao và các báo chí của Trung quốc đã loan tin và cảnh báo các người chủ trì nhà khách, nhóm Pháp Luân Công là một bọn khủng bố .

Bốn ngày sau khi viếng Iceland, họ Giang đã tới tham quan Lithunia, sự việc cũng xẩy ra tương tự. Những người Tây Tạng phản đối cũng bị kiềm giữ cách xa, theo như chính quyền Lithuanian đã cho biết. Những người mang cờ Tây Tạng đều bị kéo và lôi đi.

“Tôi không có thể bảo đảm về việc các nhân viên an ninh của Trung quốc bắn chết họ ngay tại chỗ,” theo lời của Raimundas Kairys, người cầm đầu an ninh nội chính của Lithunia đã ra thông cáo tại Vilnius.

Trong những năm gần đây, chính quyền Trung quốc đã thúc Úc Đại Lợi cho trấn áp hoạt động Pháp Luân Công.

Tại Hoa kỳ, các thị trưởng của các thành thị nhỏ vinh danh Pháp Luân Công bằng những lời khen ngợi cũng nhận được sự yêu cầu của các nhà ngoại giao Trung quốc để xếp Pháp Luân Công vào loại tà giáo. Một số thị trưởng đã tằng hắng, như Westland, Mich, đãï cho hủy bỏ lời khen ngợi. Một số khác cho biết, các nhà ngoại giao này đã đưa ra sự quan trọng về các mối quan hệ thương mại giữa Trung quốc và Hoa kỳ.

Tại Lithunia, các nhà chính trị đối lập đã phản đối là giá trị của Lithunia đã bị cảnh sát phá hoại. Tại Iceland, 300 nhân vật có tiếng thuê nguyên một tờ báo đăng lên tiếng xin lỗi Pháp Luân Công vì chính phủ của họ có hành động không thể nào hiểu nổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.