Hôm nay,  

Năm 2100: Kinh Tế Thế Giới Mất 1,000 Tỉ MK Vì Biển Acid Hóa

13/10/201400:00:00(Xem: 2183)

Acid hóa đại dương sẽ làm kinh tế thế gới tốn kém hơn 1,000 tỉ đô la hàng năm vào năm 2100, theo một phúc trình của Liên Hiệp Quốc được công bố trong tuần này.

Sự thay đổi cấu tạo của các đại dương trên thế giới sẽ hủy hoại nhiều hoạt động thương mại, theo phúc trình nói trên cho biết.

Được ấn hành bởi Hội Nghị Về Sự Đa Dạng Sinh Hóa của Liên Hiệp Quốc, phúc trình cảnh báo rằng nhiều dịch vụ cho kinh tế được cung cấp bởi hệ thống sinh thái biển sẽ bị tổn thương bởi chất acid gia tăng vì sản phẩm carbon gia tăng.

Các dịch vụ hệ sinh thái đã đột phá vào trong nhiều nhóm, được củng cố bởi một loạt dịch vụ hỗ trợ, như chu kỳ dinh dưỡng, theo phúc trình. Các dịch vụ tiếp tế gồm sản phẩm của thực phẩm biển. Các dịch vụ kiểm soát giúp duy trì khí hậu ổn định. Các dịch vụ văn hóa gồm giáo dục và giải trí.


Việc mất quân bình trong hóa chất của biển đã dẫn tới những ảnh hưởng sinh học trong các khu vực như Tây Bắc Thái Bình Dương tại Hoa Kỳ, nơi mà việc sản xuất hàu đang chứng kiến ở những mức cao hơn của tử vong của ấu trùng, theo tài liệu. Trên toàn thế giới, các thủy sản nhuyễn thể làm mất 139 triệu đô la mỗi năm, theo phúc trình cảnh báo.

Tổn thất đáng kể nhất đến từ sự bào mòn những rạn san hô, mà sẽ làm cho nền kinh tế thế giới mất đi 1.09 ngàn tỉ đô la mỗi năm tính tới cuối thế kỷ này, theo phúc trình cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.