Hôm nay,  

Đức: Hội Nghị Thượng Đỉnh Kinh Tế Âu-Hoa Họp Kỳ Thứ 6

11/10/201400:00:00(Xem: 1367)
HAMBURG - Khoảng 500 viên chức, kinh tế gia và học giả dự hội nghị thượng đỉnh kinh tế Âu-Hoa họp ngày Thứ Sáu và Thứ Bảy tại Đức để trao đổi quan điểm về 10 bài tham luận chính và các thảo luận cấp ủy ban.

Đại diện của châu Âu có chủ tịch QH châu Âu, uỷ viên mậu dịch Liên Âu, ngoại trưởng Đức và Thủ Tướng Xavier Bettel của Luxembourg.

Thủ Tướng Lý Khắc Cường đuợc dự kiến lên tiếng tại hội nghị vào ngày Tứ Bảy.

Chương trình nghị sự của hội nghị Hamburg gồm: tương lai các hợp tác mậu dịch, Trung Quốc tăng đầu tư tại lục địa châu Âu, đô thị hoá trong chiến luợc cải tổ tại Hoa Lục, kinh tế xanh tại Trung Quốc và khả năng làm tăng tính phổ thông của các thương hiệu Trung Quốc.

Trong diễn văn khai mạc, chủ tịch Fritz Horst Melsheimer của Phòng thương mại Hamburg tuyên bố “Chúng ta cần gia tăng trao đổi trong khi 2 bên tìm kiếm giải pháp bền vững cho các thử thách”. Theo ông Melsheimer, hội nghị thượng đỉnh Hamburg là cơ hội xem xét các cải tổ mà Bắc Kinh đề ra hồi Tháng 11 và đang thực hành, là những vấn đề quan trọng nhất không chỉ với Trung Quốc và châu Âu, mà là toàn thế giới.

Chủ tịch Li Yizhong của liên đoàn kinh tế kỹ nghệ Trung Quốc, người dẫn đầu phái đoàn lớn nhất, tuyên bố hôm Thứ Sáu: quan hệ kinh thuơng giữa châu Âu và Trung Quốc là sống động nhất hoàn cầu, Trung Quốc cần kỹ thuật và phẩm chất của châu Âu trong khi châu Âu cần thị trường và tốc độ của Trung Quốc – ông Li tỏ ý hy vọng các quan hệ Hoa-Âu là khởi điểm lịch sử hoàn toàn mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.