Hôm nay,  

Hồng Kông Lễ Quốc Khánh Tq, Biểu Tình Đòi Tự Do Dân Chủ

02/10/200200:00:00(Xem: 3828)
HONGKONG - Buổi lễ chính thức mừng quốc khánh Trung Quốc chỉ thu hút được 600 người Hồng Kông, kể cả ông Hành Chánh Trưởng Quan Đổng Kiến Hoa.
Nhưng số người Hồng Kông biểu tình phản đối Trung Quốc đã chia ra nhiều nơi, từ 20 nhà hoạt động của Đảng Dân Chủ diễn hành tới dinh thị chính để tố cáo nhà nước, cho tới 100 đệ tử Pháp Luân Công ra công viên ngồi thiền im lặng, trương biểu ngữ.
Nhân ngày quốc khánh của Trung Quốc, một nhóm người Hongkong đã biểu tình lên án vi phạm nhân quyền ở lục địa và tại đặc khu Hongkong.
Đám biểu tình khiêng quan tài dành tặng cho nền cai trị độc tài, và hô khẩu hiệu đòi hỏi các lãnh tụ Lý Bằng, Giang trạch Dân rời quyền lực, và hô hào trừng trị các viên chức chủ trương vụ đàn áp Thiên An Môn.

Cảnh sát chận cuộc tuần hành không cho tới gần công viên Bauhinia - nơi đây các yếu nhân dự lễ thượng kì đánh dấu 53 năm thành lập chế độ Bắc Kinh.
Một phụ nữ biểu tình lẻn vào công viên bị bắt đưa lên xe van của cảnh sát.
Một dự luật công bố tuần qua gây quan ngại trong các giới tranh đấu dân chủ về viễn ảnh gia tăng đàn áp các nhà ly khai và phong trào Pháp Luân Công.
Bà Sophie Xiao, phát ngôn viên của Pháp Luân Công Hongkong, tuyên bố "áp dụng dự luật đó có chủ ý nhắm các nhóm hoạt động ôn hòa".
Chưa rõ Hongkong sẽ bắt đầu thi hành dự luật từ ngày nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.