Hôm nay,  

Vệ Tinh Mỹ Công Bố Ảnh 1 Căn Cứ Quân Sự Iran Nổ, Cháy

10/10/201400:00:00(Xem: 1853)

WASHINGTON - 1 Viện an ninh của Hoa Kỳ cho biết hình ảnh vệ tinh nhận diện 1 phần của 1 căn cứ quân sự Iran xẩy ra tai nạn nổ cháy trong tuần này.

Hôm Thứ Hai, thông tấn chính thức IRNA của Iran dẫn nguồn tin từ 1 công ty quốc phòng cho hay: 2 công nhân thiệt mạng tại 1 xưởng sản xuất chất nổ tại 1 quận miền đông. Tổ chức kỹ nghệ quốc phòng (DIO) xác nhận tai nạn tối chủ nhật và IRNA không mô tả chi tiết.

Theo trang mạng Saham của đối lập, tai nạn nổ cháy phát sinh gần căn cứ Parchin, 30 kilomét đông nam thủ đô Tehran – Saham không cho biết gì về nguồn tin không thể kiểm chứng bằng nguồn độc lập.


Tại Paris, phát ngôn viên của nhóm Iran lưu vong loan báo tai nạn tại 1 nhà máy hoá chất làm việc chế tạo thuốc súng, và ít nhất 4 người chết.

Tại thủ đô Hoa Kỳ, Institute for Science and International Studies nói có hình ảnh vệ tinh thương mại cho thấy 6 ngôi nhà tại căn cứ Parchin bị hư hại hay phá hủy – các hình ảnh này không là cùng nơi mà cơ quan nguyên tử năng quôc tế (IAEA) nghi ngờ Iran đã thử ngòi nổ có liên quan với bom nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.