Hôm nay,  

Chính Quyền Hồng Kông Ngưng Đối Thoại Với Sinh Viên; Các Dân Cử Hồng Kông Đòi Điều Tra Trưởng Quan Lương Hối Lộ; Lãnh Đạo Học Sinh Biểu Tình Kêu Gọi Xuống Đường Lần Nữa

10/10/201400:00:00(Xem: 1766)

HONG KONG - Nhà cầm quyền đặc khu Hong Kong loan báo đình chỉ cuộc họp chính thức đầu tiên với các đại diện sinh viên tranh đấu dự kiến tổ chức vào chiều Thứ Sáu.

Các giới chức thẩm quyền tại Hồng Kông đã ngưng các cuộc đối thoại được sắp xếp cho Thứ Sáu sau khi các lãnh đạo học sinh biểu tình kêu gọi những người biểu tình một lần nữa xuống đường.

Bí thư thứ nhất Carrie Lam của chính quyền cho biết: nguyên nhân là phong trào Occupy Central đã phóng 1 đợt bất phục tùng dân sự mới từ chiều Thứ Năm gây ảnh huởng căn bản của đối thoại. Bà Lam nói: sinh viên không đáp ứng các đòi hỏi về ngưng gây khó khăn với sinh hoạt hàng ngày của cộng đồng, là không phù hợp với Luật Căn Bản, là 1 loại tiểu hiến pháp của đặc khu Hong Kong.

Mặt khác, BBC đưa tin: các viên chức dân cử chủ trương mở rộng dân chủ yêu cầu điều tra trưởng quan họ Lương về tội tham nhũng, như là 1 biến chứng của phong trào biểu tình.

Ông Lương bị tố cáo nhận hối lộ trị giá 6.4 triệu MK. Chưa rõ hành động kế tiếp của sinh viên là gì - họ định tổ chức họp báo vào tối Thứ Năm.

Trước loan báo của bà Carrie Lam, cơ quan tư pháp giao cho công tố nhiệm vụ điều tra về hối lộ của 1 công ty Australia.

Truyền thông Fairfax Media của Australia báo tin trong tuần này: trưởng quan Lương nhận hối lộ 6.4 triệu MK trong năm 2012 và 2013 từ công ty cơ khí UGL trong vụ mua sáp nhập DTZ Holdings là 1 cơ sở tham vấn địa ốc đã muớn ông Lương làm giám đốc vùng trước ngày nhậm chức đặc khu trưởng Hong Kong,

Tháng 7-2012. Văn phòng của ông Lương phản bác và công ty UGL cả quyết không có bổn phận công bố văn kiện mua bán trong khi nhà báo không thể tiếp xúc DTZ để dò hỏi.

Dân biểu Emily Lau của đảng DC định sẽ thành lập 1 ủy ban điều tra và tìm kiếm 1 cuộc luận tội – nhưng, khả năng về luận tội là không chắc vì phải có tất cả phiếu thuận của 70 dân biểu, nhất là vì đa số dân biểu là những người trung thành với Bắc Kinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.