Hôm nay,  

Nghề Báo Buồn Biết Mấy: Bị Áp Lực Tiền Theo Đuổi

30/05/200400:00:00(Xem: 4508)
NEW YORK- Theo một cuộc nghiên cứu toàn diện được phát hành bởi trung tâm nghiên cứu The Pew- công trình nghiên cứu cho sự ưu tú trong ngành làm báo và bởi ủy ban của những nhà báo có quan tâm thì 51% tất cả ký gia quốc gia và 46% ký giả địa phương tin rằng nghề nghiệp của họ đi sai hướng. Cuộc nghiên cứu đã khảo sát 547 ký giả quốc gia và địa phương từ các nghành truyền thông như báo tạp chí, thông tin điện toán và phát thanh.
Nhiều nhà báo cho rằng sự gia tăng của áp lực tài chính là đang làm tổn thương tầm trọng phẩm chất của việc đưa tin về những sự kiện, 66% ký gia quốc gia và 57% ký giả địa phương nghĩ như vậy. Tỷ lệ phần trăm đó đang tăng khi được so sánh với những cuộc nghiên cứu cũ.
Trong một bài luận văn đi kèm với cuộc nghiên cứu, Bill Kovach của ủy ban của những nhà báo có quan tâm và Tom Rosenstiel và Amy Mitchell của công trình nghiên cứu cho sự ưu tú trong ngành làm báo phát biểu rằng những ký giả cảm thấy hơn bao giờ hết hành vi sinh lợi của công ty họ đang ăn mòn phẩm chất của nghề làm báo. Họ nghĩ rằng áp lực của việc kinh doanh đang làm những tin tức mà họ sản xuất ra loãng hơn và hời hợt hơn.
Tuy nhiên, quan điểm bất đồng về nghề nghiệp phụ thuc vào địa vị. Trong những cơ quan trong nước, 57% những ủy viên quản trị nghĩ rằng công việc đang đi đúng hướng trong khi chỉ có 39% phóng viên là nghĩ như vậy.

Cuộc nghiên cứu khám phá rằng sự tín nhiệm được đề cập đến nhiều hơn so với những quan tâm khác, và ký giả viết báo đề cập nhiều hơn. 39% ký giả làm việc tại nhà báo, tạp chí và dịch vụ điện tín nói rằng sự tín nhiệm với công chúng là vấn đề lớn nhất đang đối diện nghành truyền tin so với 15% ký giả làm truyền thanh. Nó cũng giống ở cấp địa phương: 33%% ký giả làm việc tại nhà báo so với 12% ký giả làm truyền thanh.
Quan tâm về sự tín nhiệm di động một cách đáng sợ qua những nhóm tuổi. Chỉ 10% ký giả ở dưới 35 tuổi nghĩ tín nhiệm là vấn đề lớn mà ngành báo chí đang đối diện trong khi đó thì 26% ký giả ở tuổi 35 đến 54 thì nghĩ như vậy, và 33% cho những ký giả lớn hơn 55 tuổi.
Hơn nữa, số ký giả quốc gia nghĩ rằng những tường thuật căn cứ theo sự thật đang tăng từ 30% trong năm 1995 đến 40% trong năm 1999 và 45% ở hiện tại.
Những tờ báo lưu hành toàn quốc được điểm cao nhất về phẩm chất và tầm hiểu biết của việc đưa tin về những sự kiện.
92% ký giả quốc gia và 80% ký giả địa phương tán thành và cho điểm A hay B. Những truyền thông trên mạng lớn cũng ở mức cao: 70% ký giả quốc gia và 57% ký giả địa phương phát điểm A hay B.
Sự giảm sút trong độc giả không làm những ký giả lo. Chỉ có 15% ký giả của cả quốc gia và địa phương nói đó là vấn đề quan trọng.
Bất chấp sự lo ngại trong tương lai, những ký giả đều hài lòng với những lãnh đạo trong tổ chức của họ.
Ở mức quốc gia, 30% những ký giả nói ban quản lý của họ làm việc xuất sắc và 41% những ký giả nói ban quản lý của họ làm việc tốt. Còn ở mức địa phương, 22% những ký giả cho rằng những người lãnh đạo của họ làm việc xuất sắc và 41% những ký giả cho rằng lãnh đạo của họ làm việc tốt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.