Hôm nay,  

Wal-mart Lên Kế Hoạch: Mở Tiêäm Khắp Âu Châu

30/05/200400:00:00(Xem: 4513)
BRUSSELS -- Wal-Mart mở muốn cửa hàng của họ ở khắp Âu Châu.
Theo người đứng đầu ban điều hành của hệ thống bán lẻ khổng lồ Wal-Mart, Wal-mart muốn có cửa hàng trên mọi quốc gia ở châu Âu và sẽ xem xét đến mở những chỗ tiêu thụ hàng hóa cũng như những thâu mua lớn.
Trong một chuyến công du đến thủ đô nước Bỉ, Brussels, ông Lee Scott nói là Wal-Mart sẽ xem xét để mở rộng ở thị trường châu Âu qua hệ thống siêu thị Asda, một hệ thống siêu thị của người Anh mà Wal-Mart đã mua gần 5 năm trước ở giá 6.7 tỷ bảng Anh (10 tỷ đồng Euro).
Ông Lee Scott từ chối đưa ra những nước nào Wal-Mart sẽ vào hay những công ty nào Wal-Mart sẽ mua, nhưng ông nói là ông không có thể nghĩ đến bất cứ một quốc gia nào mà Wal-Mart lại không muốn vào trong quá trình diễn biến thời gian dài.
Đây là một sự thay đổi đáng chú ý trong tầm quan trọng của hệ thống bán lẻ lớn nhất thế giới mà nhiều phân tích gia đã tố cáo là sự mở rộng với tầm vóc quốc tế không được thật tâm.

Tập đoàn Wal-Mart đã chịu một đợt rêu rao xấu trong thị trường trong nước về những cửa hàng rộng lớn của họ đã ảnh hưởng đến những cộng đồng địa phương.
Ông Lee Scott nói rằng chuyến công du là một phần của ' cuộc công kíck đẹp' trong hậu quả của sự riêu rao xấu. Wal-Mart mới đây bị thất bại trong cố gắng xây một cửa hàng ở California sau khi thua trong cuộc bỏ phiếu địa phương. Ông Lee Scott nói 'Tôi sẽ dùng nhiều thời gian hơn trong công chúng để đảm bảo rằng mặt khác của câu chuyện Wal-Mart được nói đến là những điều tốt mà công ty đã làm'.
Và ông Scott có lời cảnh báo cho đối thủ đang cố gắng sánh lại mức hiệu quả nổi tiếng của Wal-Mart. Ông nói kỹ thuật mới, dán nhãn và nhận ra bằng tần số điện tử nói riêng, đưa đến khả năng tăng thêm hiệu quả to lớn trong dây chuyền cung cấp. Rồi đó Wal-Mart sẽ có thể tăng thêm sự chọn lựa trong những cửa hàng và giảm thêm giá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.