Hôm nay,  

Al-qaeda Dụ Dỗ Tuổi Trẻ Đi Trại Hè Để Tuyển Khủng Bố

30/05/200400:00:00(Xem: 4352)
WASHINGTON -- Chánh phủ Kuwait đang tìm cách chống lại phong trào các phân bộ truyền giáo Hồi giáo đang chiêu dụ thanh thiếu niên đi dự trại nghỉ hè trá hình để tuyển mộ và huấn luyện thành quân khủng bố cảm tử đánh phá Mỹ và các nước trong vùng.
Các thanh thiếu niên này được cấp vé máy bay, chi phi ăn ở để đi Damascus, và cấp luôn cả y phục Tây phương để đi đường, che dấu nguồn gốc.
Khi rời thủ đô Damascus của Syria, thanh thiếu niên bị chiêu dụ, được đưa vào các trại huấn luyện hẻo lánh ở Syria dạy cách đánh Mỹ ở thành phố như ở Faluja và Baghdad.

Nhân viên chánh phủ Kuwait cho biết luật lệ Kuwait không cấm các phái bộ truyền giáo tuyển thanh thiếu niên và tài trợ cho các phe phái Hồi giáo dù đối lập với nhà cầm quyền.
Và Al Qaeda đã khai thác quyền tự do ấy để nhờ các phái bộ Hồi giáo tuyển người và chuyền tiền cho các tổ chức Hồi Giáo hoạt động cho Al Qaeda.
Nhà cầm quyền Kuwait chưa nhận dạng ra được cán bộ đầu não cầm đầu việc dụ dỗ lường gạt thanh thiếu niên Kuwait này.
Nhưng nhà cầm quyền đang mở nhiều cuộc điều tra do đơn của những phụ huynh thưa nhiều giáo sĩ gởi con em mình đi Syria nói đi nghỉ hè, nhưng lâu quá không thấy trở về.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.