Hôm nay,  

ISIS Chặt Đầu 1 Con Tin Anh, Chiếm 350 Làng Trong 2 Tuần; ISIS Nói Kế Tiếp Sẽ Chặt Đầu Công Dân Mỹ Peter Kassig

04/10/201400:00:00(Xem: 1534)
LONDON (VB) -- Quân nhà nước Hôi Giáo (ISIS) đã đưa lên mạng một video cho thấy cảnh chặt đầu con tin người Anh Alan Henning, theo tin từ SITE Intel, nơi chuyên theo dõi nhóm thánh chiến nàỳ.

Henning hoạt động cho một hội từ thiện, cứu trợ ở Syria, và bị bắt cóc tháng 12-2013.

Ông là ngoại kiều mới nhất bị chặt đầu bởi ISIS, nhóm thánh chiến Hồi Giáo đã tuyên bô thiết lập lãnh thô Hồi Giáo họ chiếm được ở Iraq và Syria.

Thủ Tướng Anh David Cameron nói viêc chặt đầu Henning là sát nhân man rợ, và “chúng ta sẽ làm tận lực để săn bọn sát nhân này và đưa chúng ra công lý.”

ISIS nói người kế tiếp sẽ bị chặt đầu là Peter Kassig, một nhân viên cứu trợ người Mỹ, theo cơ quan tình báo SITE Intel bản doanh ở Bethesda, Maryland.

ISIS trước đó đã nói trong video ngày 13-9-2013 là họ sẽ chặt đầu Henning, khi họ phô biến video cho thấy họ chặt đầu người Anh David Haines.

Theo tin từ Đài Quan Sát Nhân Quyền Syria (SOHR), bất kể Mỹ dội bom, quân ISIS đã tiên như chẻ tre, đã chiếm hơn 350 ngôi làng trong vòng 16 ngày qua trong vùng quanh Ayn al-Arab, thị trấn biên giới của người Kurd, và buộc di tàn làn sóng ít nhất 300,000 người chạy loạn ra khỏi vùng này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.