Hôm nay,  

Ấn Điều Tra Vụ 1 Đền Ấn Giáo Tẩy Rửa Sau Khi Thủ Hiến Đến, Vì Thủ Hiến Xuất Thân Từ Giai Cập Thấp Nên Sợ Bị Ô Uế Ngôi Đền

01/10/201400:00:00(Xem: 1952)

NEW DEHLI - Chính quyển của tỉnh bang Bihar thuộc miền bắc Ấn Độ ra lệnh điều tra vụ tẩy rửa 1 ngôi đền của Ấn Giáo và tắm các pho tượng của đền này sau chuyến viếng thăm của Thủ Hiến, là viên chức xuất thân từ giai cấp gọi là hạ tiện.

Thủ Hiến Jitan Ram Manjhi là thành viên của cộng đồng Musahar đuợc thông báo: ngôi đền tại quận Madhubani đuợc thanh tẩy sau chuyến viếng thăm của ông trong tháng qua.

Ông Manjhi cũng là người của đảng Janata Dal United (hay JDU) nói với nhà báo: đã yêu cầu ủy viên địa phương và thanh tra cảnh sát điều tra – ông nói: những người có trách nhiệm sẽ bị trừng phạt về hành động kỳ thị.

Phân biệt đối xử vì lý do giai cấp đã bị luật ban hành năm 1955 ngăn cấm nhưng các di hại từ nhiều thế kỷ phong kiến chưa hết, đặc biệt là ở các lãnh vực giáo dục và nhân dụng. Giai cấp “hạ tiện” chiếm 15% dân số Ấn Độ.

Trong tháng qua, Human Righs Watch cho hay: hàng trăm ngàn dân hạ tiện Ấn Độ bị cưỡng bách dọn sạch phân người tại các hố và muơng vệ sinh lộ thiên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.