Hôm nay,  

Kim Jong-un: Bỏ Họp Quốc Hội Vì Tiểu Đường, Thống Phong

27/09/201400:01:00(Xem: 2296)
SEOUL - Lãnh tụ Bắc Hàn được tin là mắc bệnh thống phong (gout) vì thiếu kiểm soát sức khoẻ và một phần vì yếu tố di truyền – các bàn tán phát sinh gần đây khi có hình ảnh cho thấy Kim Jong-un đi cà nhắc.

Trong khi đó, QH tối cao họp hôm Thứ Năm không có mặt Kim, theo ghi nhận của truyền thông.

Kim xuất hiện trước công chúng lần gần đây nhất ngày 3-9 khi dự 1 buổi hoà nhạc.

Thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin ẩn danh thông thạo về chính quyền Pyongyang cho hay Kim bị bệnh thống phong ngoài các bệnh tiểu đường và cao huyết áp, lý do là uống nhiều rượu và ăn quá nhiều.

Ông nội và cha của Kim Jong-un, là 2 thế hệ lãnh đạo trước, cùng mắc bệnh này. Bệnh gout thuờng gây ra bởi chứng tiểu đường, rượu và thiếu vận động – di truyền cũng đóng 1 vai trò, lớn hơn.

Nguồn tin khác cho biết bác sĩ Bắc Hàn đi Đức, Thụy Sĩ và các nước châu Âu khác trong thời gian gần đây để tìm kiếm các phuơng pháp điều trị Kim. Có thể bác sĩ châu Âu sẽ đến Pyongyang, theo phỏng đoán.

Thông tấn KCNA của Bắc Hàn loan báo hôm Thứ Sáu: lãnh tụ Kim vẫn lãnh đạo quốc dân với nhiệt tâm, với sự ngưỡng mộ của nhân dân và quân đội, tuy có vấn đề sức khoẻ. Đài truyền hình trung ương không mô tả chi tiết tình hình sức khoẻ của Kim – QH họp hôm Thứ Năm vắng mặt Kim là lần đầu tiên từ ngày Kim nắm quyền lãnh đạo tối cao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.