Hôm nay,  

Pháp: 3 Ngày Tưởng Niệm Hourdel Bị KHủng Bố Cắt Cổ

26/09/201400:00:00(Xem: 1771)

PARIS - Hôm Thứ Năm, TT Hollande loan báo 3 ngày tưởng niệm con tin Pháp bị loạn quân Hồi Giáo chặt đầu tại miền đông Algeria – công thự khắp nước treo cờ rũ từ Thứ Sáu đến chủ nhật.

Ông Herve Gourdel 55 tuổi là hướng dẫn viên leo núi bị nhóm du kích xưng là “chiến binh của caliphate” bắt cóc hôm chủ nhật tiếp theo lời kêu gọi của ISIS để tấn công các nước tham gia liên minh chống ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu.

Hôm Thứ Tư, TT Hollande tuyên bố tại đại hội đồng LHQ “Cuộc chiến chống khủng bố phải tiếp tục và gia tăng”. Trước khi họp các cố vấn quân sự và các bộ truởng liên quan với chiến dịch không tập ISIS, TT Hollande tuyên bố “Ông Gourdel bị giết vì là công dân Pháp – đối đầu mối đe dọa này, cần đề cao cảnh giác bảo vệ công dân và kiều dân Pháp”. Sau buổi họp nội các, văn phòng TT loan báo tăng cường an ninh về giao thông vận tải và các chốn công cộng, sẵn sàng hậu thuẫn mọi nước chống lại nguy cơ khủng bố - thông cáo báo chí của Điện Élysée ghi “các biện pháp dự phòng chống khủng bố là cần thiết với hệ thống vận tải và các địa điểm công cộng”.


Ngoài ra, theo tin BBC, chủ tịch HĐ Niềm Tin Hồi Giáo hô hào đồng đạo họp ngày Thứ Sáu để lên án các bạo động nhân danh đạo Hồi.

Tại Iraq, chiến đấu cơ Pháp không tập các vị trí ISIS sau đợt không tập của liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu chống lại ISIS tại Syria. Pháp bắt đầu tham gia không tập tại Iraq ngày 19-9. Bộ trưởng quốc phòng Jean-Yves LeDrian tuyên bố hôm Thứ Năm: chúng ta có 1 vai trò tại Iraq, chúng ta sẽ xem tình hình chuyển biến thế nào trong những ngày tới. Sau tin con tin Pháp bị giết tại Algeria, ông LeDrian đã nói tới khả năng không tập tại Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.