Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Bãi Chức 1 Giám Mục Che Chở Tu Sĩ Lạm Dụng Tình Dục

26/09/201400:00:00(Xem: 1769)

ROME - Đức Giáo hoàng Phanxicô cách chức 1 giám mục bảo thủ của Paraguay bị tố cáo che chở tu sĩ lạm dụng tình dục, theo loan báo hôm Thứ Năm của toà thánh Vatican.

Vị Giáo hoàng sinh quán Argentina đã từ lâu khẳng định chủ trương không dung thứ lạm dụng tình dục vị thành niên là tệ nạn gây tai tiếng hàng ngũ tu sĩ tại nhiều nước trong nhiều năm qua.

Giám mục Rogelio Ricardo Livieres Plano của giáo phận Ciudad del Este đã bị cách chức hồi Tháng 5 – thông cáo không mô tả chi tiết của Vatican cho biết giáo hội đã điều tra giám mục, giáo phận và các tu viện liên quan. Giám mục Livieres Plano không chịu từ chức sau cuộc điều tra về các lệch lạc tại giáo phận – theo truyền thông Công Giáo, ngay trong lúc điều tra đang tiến triển, giám mục Livieres Plano đã thăng chức 1 tu sĩ bị tố cáo lạm dụng trẻ em khi phục vụ tại Hoa Kỳ – 1 giám mục Hoa Kỳ đã báo động giáo hội Paraguay rằng thăng cấp vị này là đe dọa vị thành niên. Giám mục Livieres Plano là thành viên của nhóm giáo phẩm bảo thủ gọi là Opus Dei thường đụng độ với các tu sĩ cấp tiến.

Vatican xác nhận đức Giáo hoàng đã xem xét cẩn trọng kết quả điều tra – trước đây, ngài đã xác quyết các giám mục che giấu lạm dụng tình dục cũng bị quy trách nhiệm.

Hôm Thứ Ba, vĩ lãnh đạo Công Giáo thế giới chấp thuận bắt giam 1 cựu tổng giám mục mua dâm trẻ em khi là khâm sứ tại cộng hoà Dominique.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.