Hôm nay,  

Csvn Mua Vũ Khí Mật Từ Mỹ Qua Trung Gian 1 Oâng Do Thái

13/07/199900:00:00(Xem: 6253)
WASHINGTON (VB).- Nhà nước Hà Nội đang tính mua dụng cụ vũ khí bí mật nào từ Hoa Kỳ" Có phải là qua đường dây trung gian các nước thứ ba" Những câu hỏi này vẫn chưa được FBI trả lời mặc dù họ đã bắt 1 công dân Do Thái cư ngụ ở Mỹ về tội mua dụng cụ viễn thông hitech để chuyển qua 2 nước trung gian khác trước khi cho nhập vào Việt Nam, theo tin Newsbyte hôm Thứ Bảy.
Đặc biệt, khí cụ này nếu vào tay nhà nước VN sẽ có thể giúp dò được các làn sóng phát ra từ máy điện toán, nghĩa là sẽ xiết chặt nghiêm ngặt hơn các hoạt động này.
Một công dân Do thái, sống ở Hoa kỳ với một chiếu khán thương gia, có ý định gởi sang Việt nam những dụng cụ nhận tin viễn thông. Ngoài ra người đó dường như còn muốn làm giả tính cách của dụng cụ đưa qua hai quốc gia khác trước khi nhập vào Việt nam, qua những giấy tờ xuất cảng.

Cơ quan FBI nói rằng anh Shalom Shaphyr muốn đưa máy “Tempest”, một loại máy điện toán có thể chận bắt được các làn phát sóng của máy điện toán.
Theo các qui định của việc buôn bán võ khí quốc tế thì loại máy nầy không được gởi sang Việt nam mà không có giấy phép xuất cảng.
Shaphyr đã bị bắt hôm thứ tư rồi sau cuộc điều tra của FBI và quan thuế. Hôm đó anh Shaphyr đã trả cho một người, thật ra là một nhân viên FBI, một số tiền là 2000 mỹ kim để giúp anh xuất cảng một máy dụng cụ Tempest mà không có giấy phép.
Hiện anh Shaphyr bị giữ tại trại giam của Virginia ở Alexandria chờ ngày ra tòa để hỏi cung.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.