Hôm nay,  

1027 Nghi Can Buôn Người, Ma Túy Bị Bắt Khắp Âu Châu

25/09/201400:00:00(Xem: 1881)

PARIS - Cảnh sát Europol bắt trên 1000 nghi can trong 10 ngày của chiến dịch càn quét tội ác có tổ chức khắp lục địa Âu Châu, gồm buôn người và buôn lậu ma túy.

Europol xác nhận chiến dịch thực hiện trong tháng này tại các thị trấn, phi trường và hải cảng của tất cả 28 nước thành viên Liên Âu và 6 nuớc ngoài tổ chức. Cảnh sát nhận diện 200 nạn nhân buôn người và giải cứu 30 vị thành niên Romania, 1 số bị cưỡng bách bán dâm hay ăn xin.

Giám đốc Rob Wainwright của Europol tuyên bố trong buổi họp báo tại bản doanh: đây là trận tấn công tội phạm có tổ chức lớn chưa từng thấy tại châu Âu, và cho biết: các hoạt động tội ác ngày càng tinh vi và liên kết, vận dụng “luới đen” khó khám phá như internet đưa tới nhu cầu hành động quyết liệt của cơ quan công lực. Theo lời ông Wainwright, chiến dịch càn quét đã đuợc hoạch định chi tiết và phối hợp cẩn trọng trong nhiều tháng. Mục tiêu của chiến dịch là thành phần môi giới. Các đầu sỏ thường không bị bắt trong chiến dịch loại này, nhưng trong các hành quân đuợc hoạch định riêng.

Europol loan báo: chiến dịch Operation Archimede bắt 1027 nghi can giữa ngày 15 và 23-9. Nhà chức trách tịch thu 599 kilogram cocaine, 200 kilogram heroin và 13 tấn cần sa – ngoài ra, các đầu mối sẽ đưa tới các điều tra và bắt nghi can.

Hoa Kỳ và Colombia tiếp sức bằng cung cấp thông tin về các đường vận chuyển ma túy, cả bằng bưu kiện gửi qua bưu điện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.