Hôm nay,  

Pháp Luân Công Biểu Tình, 1,000 Người Vây Trụ Sở Đảng Cs

12/07/199900:00:00(Xem: 5733)
BEIJING — Gần 1,000 thành viên phong trào Pháp Luân Công đã mở ra cuộc biểu tình 2 ngày bên trong khu tổng hành dinh chính phủ hồi tuần trước, theo một tổ chức nhân quyền hôm Thứ Bảy.
Không dao động bởi vụ bố ráp mới đây chống Pháp Luân Công ở bắc Kinh, nơi các lãnh tụ Hoa Lục có vẻ như báo động về số đông, cách tổ chức và bản chất bí mật của phong trào này, những người biểu tình đã bước vào sân bên trong tổng hành dinh Đảng CSTQ ở Nanchang, thủ đô Tỉnh Giang Tây các ngày 6 và 7 tháng 7.
Nhóm biểu tình đòi nhà nước thu hồi bài viết trong một báo quốc doanh trong đó so sánh Pháp Luân Công với một tà giáo dị đoan.

Bất kể bị cảnh cáo chính thức, họ từ chối ra đi cho tới khi một viên chức nhà nước cuối cùng chịu chối bỏ trách nhiệm đối với bài báo đó, theo lời tổ chức nhân quyền.
Mặc dù công an tới bao vây, cuộc biểu tình rất ôn hòa và không ai bị bắt, theo lời Trung Tâm Thông Tin Nhân Quyền và Phong Trào Dân Chủ Tại Trung Quốc, một tổ chức trụ sở chính ở Hồng Kông.
Pháp Luân Công được chú ý toàn quốc hồi tháng 4, khi hơn 10,000 tín đồ bao quanh khu nhà lãnh tụ ở Bắc Kinh để đòi quyền được công nhận. Pháp Luân Công nói là có 100 triệu tín đồ, và chính phủ ước lượng là có từ 20 triệu tới 60 triệu tín đồ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.